Tóm Tắt Phim Phim Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm Phần 1 - Fast And Furious 1 (2001)

Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm Phần 1 - Fast And Furious 1 (2001)

REVIEWTOMTAT.COM Phim Lẻ Phiêu Lưu Hành Động Phim Chiếu Rạp Tóm Tắt Phim Tóm Tắt Phim Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm Phần 1

Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm Phần 1

Fast And Furious 1 (2001)

Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm Phần 1 (Fast and Furious 1) mở đầu cho series phim Fast and Furious. Mở màn cho phần phim này là những cảnh bang-cuop-bat-dac-di cướp xe ngoạn mục. Nhưng những cảnh đó có lẽ khó xảy ra ngoài đời thực. Không để chúng tiếp diễn quá lâu, cơ quan điều tra đã ra sức ngăn chặn bọn cướp táo tợn này. Brian là 1 kẻ vô gia cư nhưng có niềm đam mê cực lớn với duong-dua-toc-do tốc độ. Anh tự cho rằng tài lái xe của mình không ai có thể địch nổi. Nhưng anh không biết anh chỉ là giọt nước nhỏ bé trong đại dương mênh mông.

Mọi chuyện bắt đầu khi chiếc xe của anh được lắp thêm thiết bị tăng tốc NOS. Sau đó anh đã hào hứng và đi tìm ông hoàng của tốc độ – Dominic. Mục đích là để thuyết phục ông ta cho anh tham gia vào làng đua xe. Nhưng sau cuộc đua liều lĩnh và bị cảnh sát truy đuổi, anh ta trở lại giải cứu cho Dominic. Sau lần giải cứu đó, Brian đã được anh ta mềm lòng và đưa vào đội. Cũng từ đó mà anh đã phải lòng em gái của Dominic, đó là Mia.

Tuy nhiên sự thật về thân thế của Brian lại không phải như mọi người thấy. Anh là nhân viên của FBI được giao nhiệm vụ phá án. Thế nhưng qua những lần tiếp xúc thì anh lại cảm thấy Dominic không quá tàn ác như anh nghĩ. Và mối quan hệ giữa anh và gia đình của ông hoàng tốc độ ngày càng khăng khít. Anh sẽ làm gì khi là người đứng giữa lựa chọn lòng trung thành và tình cảm?

Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm Phần 1

Khi nghe tin đạo diễn quái kiệt xứ Hàn Park Chan Wook bắt tay với Thang Duy (Tang Wei) cho Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay) đóng cùng Park Hae Il, Tanpopo thầm nghĩ rằng bằng bất cứ mọi giá phải ra rạp thưởng thức bộ phim này. Bất cứ thứ gì qua tay đạo diễn họ Park đều trở nên rất điện ảnh, thơ mộng và … đau lòng. Decision to Leave cũng không phải là ngoại lệ.

Vốn quá quen với những cú twist cua siêu khét của Park Chan Wook, Tanpopo vô cùng bất ngờ khi Decision To Leave lại là một tác phẩm nhẹ nhàng, trầm lắng nhưng vô cùng thấm thía. Thực sự không ai phức tạp được như Park Chan Wook. Bậc thầy người Hàn Quốc đằng sau Oldboy và The Handmaiden bày vẽ ra một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp, “đúng người nhưng không đúng thời điểm”, “tình yêu đến nhưng ta chẳng thể chạm tới” trong tác phẩm tham gia Cannes.

Phim xoay quanh Hae Joon (Park Hae Il) - một cảnh sát giỏi. Là sĩ quan trẻ nhất từng làm Thanh tra ở Busan nhộn nhịp, anh đẹp trai, được kính trọng và hạnh phúc kết hôn với một người vợ xinh đẹp, hóm hỉnh (Lee Jung Hyun). Tuy nhiên, họ không sống cùng nhau vì cô làm việc ở thị trấn ven biển nhỏ hơn Ipo còn Hae Joon lại ở Busan. Hồi đầu của phim diễn ra chậm chạp với vụ án của người chồng Song Seo Rae (Thang Duy) và quá trình điều tra nhiều người khác đan xen.

Đó là cách anh ấy gặp người phụ nữ xinh đẹp, bí ẩn Seo Rae, một cô gái Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp, làm nghề nhân viên chăm sóc người già và không hề tỏ ra buồn bã khi chồng đột ngột ra đi. Sự tò mò bùng phát thành một loại cảm giác khó tả, biến cảnh sát sắc bén thành kẻ khờ khạo đáng yêu và ngoan cố.

Tanpopo cảm thấy Decision To Leave là một câu chuyện vô cùng gợi cảm, mặc dù chỉ có 1 cảnh “mùng mền” duy nhất và Hae Joon và Seo Rae hầu như không chạm vào nhau. Thay vào đó, Seo Rae thường xé toạc túi của Hae Joon, tìm thỏi son dưỡng thoa lên đôi môi căng mọng của mình hoặc chàng cảnh sát ân cần xoa bàn tay của cô gái trẻ với kem dưỡng da có mùi thơm.

Chẳng lạm dụng cảnh nóng, mối quan hệ theo kiểu tri kỷ của họ - phức tạp được gợi lên bởi tương tác vô cùng ăn ý giữa hai diễn viên, bối cảnh tuyệt đẹp của thành phố biển này với cốt truyện mà núi và biển đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhờ đó họ cử chỉ và chuyển động đồng bộ với nhau như thể cơ thể của họ luôn biết nhau.

Sự hòa hợp này tiếp tục xuyên suốt, thông qua việc thay đổi địa điểm (hành động cuối cùng chuyển đến Ipo), Seo Rae thay đổi kiểu tóc. Nhưng nó hiện diện ngay từ cuộc trò chuyện thực sự đầu tiên của họ, trong một phòng thẩm vấn của cảnh sát, khi sau bữa trưa được giao với món sushi cao cấp đắt tiền. Cả hai dọn dẹp bàn ăn một cách hiệu quả, hệt như cặp vợ chồng đã làm hành động đó hàng nghìn lần. 

Đó là cảnh phim nói lên việc dàn dựng một cảnh chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn lời nói. Tanpopo cũng rất thích những góc camera độc đáo: một cuộc trò chuyện trên cầu thang của Hae Joon và đồng nghiệp với tư tưởng trái ngược nhau, có những phần trên cao rực rỡ và sự đối xứng cắt lát (một chiếc ô tô đậu trên đường cao tốc bên bãi biển, một bên là biển, một bên là cát ở phân đoạn cuối). 

Màn hình TV và cửa sổ chồng các nhân vật lên nhau mặc dù họ ở trong không gian riêng biệt, điều này tạo nên sự kỳ lạ nhẹ nhàng siêu thực khi Hae Joon, người quan sát Seo Rae từ xa, thực sự xuất hiện sau cô trong phòng.

Đáng chú ý nhất là bộ phim cũng mang hơi thở hiện đại. Công nghệ điện thoại thông minh (và đồng hồ thông minh) nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong câu chuyện, càng không chỉ ở cấp độ chức năng, truyền tải thông tin. Tanpopo vô cùng thích thú trước cách Park Chan Wook mượn công nghệ để giãi bày. 

Từ sự chậm trễ đau đớn trong một cuộc trò chuyện bằng tin nhắn văn bản đến vai trò mà các bản ghi âm và ghi hình đóng vai trò quan trọng, gợi ý rằng những thiết bị đó về cơ bản đã thay đổi cách chúng ta kết nối, cách chúng ta nhớ, cách chúng ta trải nghiệm tình yêu và mất mát.

Nhận thức của con người không hề ổn: Chiếc váy của Seo Rae là màu xanh trời hay xanh lá cây? Cảm xúc của con người có thể thay đổi: Seo Rae yêu Hae Joon hay chỉ lợi dụng anh? Hai câu chuyện tình yêu song song, giữa Hae Joon và vợ, Hae Joon và Seo Rae, Tanpopo có thể thấy được con người thực sự của cảnh sát vốn tưởng chừng khô khan này là một tâm hồn thơ mộng chờ đợi người thích hợp đến tưới tắm để nở hoa.

Buồn thay, Seo Rae lại chẳng hề đúng thời điểm, biến mối quan hệ của cả hai như trở thành sự tra tấn khi Hae Joon chẳng thể ngủ và ngày càng héo mòn còn Seo Rae tiếp tục làm khổ bản thân mình khi cưới một người chồng chẳng hề yêu thương cô. Vì thế, Hae Joon hỏi: “Sao em cứ lấy những gã đàn ông như thế này?” để rồi cô đáp: “Để em có thể quyết tâm chia tay một người đàn ông khác”. 

Dù Seo Rae có chơi trò gì, người yêu nhiều hơn vẫn là người thua. Ở Decision To Leave, Tanpopo chẳng biết ai mới là kẻ chiến thắng trong trò chơi tình ái này khi người đi đã để trái tim ở lại còn Hae Joon lại đánh mất tâm hồn, tình yêu của chính mình như anh nói: “Vụn vỡ”.

>> Xem thêm: Thor: Love and Thunder: Kịch bản nhàm chán, phản diện nhạt nhòa

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc


Nguồn: Dienanhnet

  • Thực Hiện: DienAnhNet Touchcinema
  • Thời lượng: 138 phút
  • Thể Loại: Review Phim, Phim Chiếu Rạp, Phim Lẻ, ,

  • Thực Hiện: The Reviewer
  • Thời lượng: 118 Phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Phiêu Lưu, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,

Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng (tựa gốc Doraemon the Movie: Nobita’s Treasure Island) là bộ phim hoạt hình Nhật duy nhất được công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn quốc vào thời điểm này và những người bạn nhỏ thân thiết trong cuốn truyện Doraemon đã mang đến cho khán giả một câu chuyện đấy ý nghĩa với những thông điệp giá trị về cuộc sống.

Review phim: 

Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng là tập thứ 38 của series thương hiệu chú mèo máy Doraemon, bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết Treasure Island của nhà văn Robert Louis Stevenson và được nhà sản xuất của bộ phim Your Name – Genki Kawamura đảm nhận phần kịch bản.

Bộ phim là cuộc hành trình đầy thú vị của nhóm bạn

Những bạn nhỏ và thông điệp về tình bạn, gia đình

Ai đã từng đọc cuốn truyện Doraemon đều biết rằng Nobita là một cậu nhóc bất tài thường xuyên mè nheo Doraemon đáp ứng những yêu cầu quái dị của mình để không bị nhóm bạn chê cười và lấy được cảm tình của cô nàng Xuka xinh đẹp. Trong Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nobita vì muốn có được sự chú ý của Xuka đã lớn tiếng tuyên bố sẽ tìm ra một kho báu, nếu không sẽ phải ăn mì bằng mũi trước mặt nhóm bạn.

Cơn sĩ diện của Nobita lại mọt lần nữa làm khổ Doraemon và anh chàng mèo máy dễ thương không nỡ lòng nào khiến bạn mình thất vọng, dù rằng ý tưởng đi tìm kho báu của hai đứa không nhận được sự đồng ý từ phía cha mẹ. Nobita cãi nhau với cha mẹ và quyết tâm bỏ nhà một mình đi tìm kho báu. À tất nhiên không thể thiếu sự giúp đỡ đắc lực của Doraemon, Xuka, Xeko và Chaien.

Chuyến thám hiểm đưa nhóm bạn đến với đại dương bao la rộng lớn, cũng mang đến rắc rối khi phải chạm trán với những kẻ thù nguy hiểm và đầy bí ẩn đến từ đáy đại dương. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Xuka bị nhận nhầm là người quen của bọn chúng và bị bắt xuống đáy biển, bất chấp nỗ lực chiến đấu của nhóm bạn. Nhóm bạn từ đó gặp được những người bạn mới và phát hiện ra một âm mưu vô cùng khủng khiếp đe dọa đến sự sống còn của trái đất.

Những người bạn xuất hiện thật bất ngờ

Cốt truyện của bộ phim Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng được xây dựng rất tốt, những người bạn nhỏ sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với những tình tiết cao trào và hấp dẫn xuyên suốt thời lượng phim. Đi cùng với đó là những thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất và những bài học quý giá về tình bạn, tình cả gia đình được lồng ghép khéo léo trong phim.

Kết phim có thể sẽ khiến nhiều khán giả, đặc biệt là các em nhỏ bất ngờ. Nhưng chắc chắn khán giả sẽ không thể kìm được nước mắt khi bộ phim đi đến những giây cuối cùng.

Trong phim khán giả sẽ được gặp lại cậu bé Nobita hậu đậu, mèo máy Doraemon đầy bảo bối thần kỳ, Xuka xinh đẹp, Xeko và Chaien chuyên bắt nạt bạn bè. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một cô bé có tay nghề nấu ăn cực đỉnh và một cậu bé cực kỳ giỏi về IT.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

So với những tập phim trước của series phim Doraemon thì Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng được đánh giá xuất sắc hơn về mặt âm thanh và hình ảnh. Bộ phim mang đến cho khán giả những thước phim sắc nét và rực rỡ sắc màu phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. Phần hiệu ứng hình ảnh mang lại những nét quen thuộc của bộ truyện tranh nổi tiếng, không hè mang đến cảm giác xa lạ cho những fan của bộ truyện. Những phút đầu tiên của bộ phim, phần hình ảnh được xử lý chưa tốt khi Nobita và Doraemon nhìn ra biển có chút mờ nhòe nhưng sau đó lỗi này không hề bị lặp lại, hình ảnh trở nên sắc nét hơn và khiến khán giả cực kỳ thỏa mãn.

Phần âm thanh của bộ phim cũng được xử lý tốt khi mang đến cho người xem từng tiếng động rõ ràng với âm lượng lớn vừa đủ, đưa khán giả đến với một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và những cuộc chiến cực kỳ hoành tráng. Âm thanh tốt kết hợp với phần âm nhạc được xử lý tinh tế, âm nhạc không xuất hiện quá nhiều nhưng lại đúng lúc cùng với giai điệu nhẹ nhàng của những ca khúc tiếng Nhật đã đưa khán giả đến cao trào cảm xúc, đặc biệt trong phút cuối cùng nhóm bạn phải tạm biệt nhau.

Theo nhận xét của một số bạn xem bản lồng tiếng thì bộ phim có một vài đoạn khá khó nghe do phần tiếng động nền quá lớn, đôi khi diễn viên lồng tiếng lại nói quá nhanh khiến người xem khó có thể nghe được chính xác câu nói của các nhân vật. Tuy nhiễn lỗi này không mắc phải nhiều nên tổng thể bộ phim vẫn rất ổn. Lời khuyên dành cho các bạn là nên xem bản phụ đề nếu không có kèm trẻ nhỏ theo cùng để có thể cảm nhận được trọn vẹn cảm xúc các nhân vật mang lại.

Hình ảnh bộ phim sắc nét

Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng là một bộ phim hoạt hình đầy thú vị, đưa các bạn quay trở lại với những ký ức khi còn thơ bé và cầm quyển truyện tranh Doraemon đọc đi đọc lại trong khi chờ đợi một tập mới được xuất bản. Hãy đưa các bé nhà mình đi xem bộ phim hoạt hình thú vị này nhé.

 


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema
  • Thời lượng: 109 phút
  • Thể Loại: Hành Động, Hoạt Hình, Phiêu Lưu, Viễn Tưởng, Review Phim, Phim Lẻ,

  • Thực Hiện: Phê Phim Kyty Review
  • Thời lượng: 94 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Thiếu Nhi, Kỳ Ảo, Gia Đình, Hài Hước, Tình Cảm, Hoạt Hình, Phim Hay, Giả Tưởng, Review Phim, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Vua Phim Review
  • Thời lượng: 165 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Hành Động, Top Phim Hay, Phim Kinh Điển, Phim Siêu Anh Hùng, Phim Hay, Phim Chiếu Rạp, Tóm Tắt Phim,