Sau Baba Yaga: Ác quỷ rừng sâu, các tín đồ của dòng phim kinh dị lại một lần nữa được thưởng thức bộ phim được lấy cảm hứng từ những con quỷ dữ ẩn sâu trong rừng. Bộ phim Dạ quỷ rừng sâu (The Widow) đang được công chiếu tại Touch Cinema từ cuối tuần này.

Nội dung phim chưa tạo được ấn tượng với khán giả

Nội dung phim

Dạ quỷ rừng sâu là tác phẩm được thực hiện từ những câu chuyện có thật về Góa Phụ - linh hồn quỷ dữ chuyên bắt cóc những người vô tội vô tình bị lạc vào rừng. Không ai biết Góa Phụ làm gì những nạn nhân mà nó bắt được, chỉ biết rằng họ luôn được tìm thấy khi đã chết, trên người hoàn toàn không có mảnh vải che thân, cũng không tìm thấy dấu hiệu nào bị tra tấn, bạo lực. Ám ảnh về Góa Phụ khiến tất cả những người dân quanh vùng Leningrad đều không dám bén mảng vào rừng, ngoại trừ những người làm nhiệm vụ cứu hộ.

Một ngày nọ, đội cứu hộ nhận được nhiệm vụ tìm kiếm một cậu bé bị mất tích trong rừng. Nhiệm vụ không hề dễ dàng khi họ không tìm được bất kỳ dấu vết nào của cậu bé, thay vào đó tìm được một người phụ nữ trần truồng được bao bọc bằng rơm từ đầu đến chân, ánh mắt luôn hoảng hốt và thần trí không được tỉnh táo cho lắm. Sự xuất hiện của người phụ nữ kéo theo hàng loạt những sự kiện kỳ lạ, khiến cho nhóm cứu hộ từng người dần dần gặp vấn đến, đến cả chú chó đi theo đoàn cũng không thoát khỏi số phận bi thảm.

Bộ phim được xây dựng từ câu chuyện có thật, vậy nên ngay từ đầu là hàng loạt lời phỏng vấn của người dân thể hiện mối lo sợ về linh hồn quỷ dữ tác oai tác quái trong rừng. Rạp chiếu phim đã thử tìm hiểu thông tin về bộ phim này, nhưng không thể nào tìm được thông tin về đoạn phỏng vấn mở đầu phim, nên không thể xác định được đây là tư liệu thật hay được đạo diễn dàn dựng nên. Tuy nhiên dù thế nào, thì đây cũng là yếu tố giúp bộ phim trở nên lôi cuốn khán giả hơn.

Yếu tố kinh dị của Dạ quỷ rừng sâu khá nhẹ nhàng, đạo diễn tập trung vào khai thác những ám ảnh tâm lý của các nhân vật khi phải đối đầu với thế lực siêu nhiên trong rừng sâu. Vậy nên các tình huống hù dọa khiến người xem phải lạnh gáy hay giật mình la hét gần như không có. Nên những bạn nào yếu tim vẫn thoải mái xem bộ phim này từ đầu đến cuối, mà không hề lo lắng sẽ có con ma đột ngột nhảy bổ ra nhé.

Dạ quỷ rừng sâu chiếu tại Việt Nam có lẽ bị cắt khá nhiều, nên trong phim sẽ có một số tình huống chưa thực sự liên kết với nhau. Đặc biệt phần kết phim chưa thuyết phục được khán giả khi kết cục không rõ ràng và rất mơ hồ. Tất nhiên nếu phần này thuộc về lỗi kiểm duyệt thì khán giả đành phải chịu vậy.

Diễn viên và diễn xuất

Phần lớn bối cảnh của Dạ quỷ rừng sâu diễn ra vào ban đêm và trong những nơi tối tăm, vậy nên rất khó để có thể đánh giá được diễn xuất của dàn diễn viên. Dù không quan sát được trạng thái tâm lý của các nhân vật, nhưng qua những lời thoại thì các diễn viên bộc lộ cảm xúc khá tốt, tạo được ấn tượng không hề nhỏ với khán giả.

Âm thanh và hình ảnh

Dạ quỷ rừng sâu sử dụng khá nhiều hình ảnh theo góc nhìn trực tiếp của các nhân vật, vậy nên trong một số cảnh sẽ khá rung lắc. Điều này có thể khiến khán giả cảm thấy khó chịu khi xem phim, nhưng rất may mắn là những hình ảnh như vậy không nhiều, nên không ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của khán giả khi xem phim.

Phần lớn bối cảnh phim đều diễn ra trong bóng tối, điều này góp phần tăng thêm cảm giác ám ảnh cho khán giả khi xem phim. Kết hợp với âm thanh nổi được xử lý tốt, nên giúp bộ phim cuốn hút khán giả hơn.

Dạ quỷ rừng sâu hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên tham gia Group review phim của Touch để cùng nhau trao đổi thêm về tác phẩm này nhé.


Nguồn: Touchcinema

Ống kính sát nhân – một tác phẩm điện ảnh của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã chính thức được công chiếu từ ngày 22/6. Sau những suất chiếu đầu tiên, bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ giới chuyên môn cũng như khán giả.

Đầu tiên khán giả cần phải biết rằng Ống kính sát nhân không chỉ là một bộ phim tâm lý tội phạm thông thường, phim còn được lồng ghép khá nhiều yếu tố kinh dị và rùng rợn; nên sẽ không thích hợp với những người yếu tim, còn với những khán giả có tâm lý vững vàng thì đây thực sự là một phim Việt rất tốt, xứng đáng để bạn bỏ thời gian đến theo dõi phim.

Thanh tra K cô độc trong phim

Bầu không khí mờ ảo đầy ám ảnh

Ống kính sát nhân được lấy bối cảnh tại Đà Lạt vào những năm 1968 và những câu chuyện xoay quanh K – một thanh tra giỏi tại sở cảnh sát nhưng cô độc và rất lạnh lùng. Sau khi vô tình giết chết một người khi đang làm nhiệm vụ, K không còn được cảnh sát trưởng tín nhiệm và ông đã mời một thanh tra khác đến sở để đảm nhận vụ án vợ chồng nghệ sĩ Liên Hoa bị sát hại.

Vụ án được phá giải nhanh đến bất ngờ, chỉ có K phát hiện ra những manh mối đáng ngờ và cho rằng người bị bắt không phải hung thủ, còn kẻ ác thực sự vẫn còn đang nhởn nhơ bên ngoài vòng pháp luật. Tuy nhiên không một ai tin lời K, thậm chí anh còn bị cho thôi việc và K cũng đã có ý định buông xuôi vụ án nếu như không vô tình thấy Cẩm Phô - vợ sắp cưới của người bị bắt kêu oan bên ngoài trụ sở cảnh sát.

Cùng với sự hỗ trợ của Cẩm Phô, K bắt đầu lần theo hấu vết mà hung thủ để lại và tiếp tục đi tìm chân tướng vụ việc. Từ đó anh tìm ra mối liên hệ kỳ lạ giữa vụ án vợ chồng nghệ sĩ Liên Hoa với những vụ bắt cóc trẻ em diễn ra hàng năm trong thị trấn.

Có thể nói rằng Ống kính sát nhân là bộ phim có phần kịch bản khá tốt khi kết hợp giữa những yếu tố kinh dị, rùng rợn với không gian ma mị để tăng thêm cảm giác kích thích cho khán giả. Cùng với cuộc điều tra của thanh tra K, khán giả sẽ bị cuốn vào một câu chuyện biến thái nhưng lại cô độc đến tháng thương và tội nghiệp của két sát nhân, đồng thời là kẻ chủ mưu bắt cóc hàng loạt trẻ em trong thị trấn. Vậy nên dù không có những cú twist đầy bất ngờ nhưng Ống kính sát nhân lại đủ sức khiến khán giả yên lặng, hồi hộp theo dõi phim cho đến tận phút cuối.

Các nhân vật trong phim đều có đủ đất diễn

Mặc dù kịch bản phim mới lạ và khá tốt nhưng dù sao Nguyễn Hữu Hoàng cũng là biên kịch – đạo diễn trẻ nên nội dung bộ phim không thể tránh khỏi thiếu sót. Bộ phim có một số hạt sạn khiến nội dung phim có phần rời rạc và thiếu sự liên kết. Ví dụ như Tốn bị bắt vì hiểu lầm là hung thủ giết người, nhưng hắn không kêu oan chỉ để che giấu mình ngoại tình dù rằng có thể phải đối mặt với khả năng phải ngồi tù cho đến chết vì tội danh này. Hay như khi K và Cẩm Phô đi điều tra đối tượng nghi vấn và phát hiện ra thực chất Tốn là một kẻ ngoại tình, nhưng tình tiết này diễn ra quá nhanh, khán giả chỉ thấy Cẩm Phô đi nhờ nhà vệ sinh sau đó ôm mặt ra khóc rưng rức mà chẳng hiểu đầu cua tai nheo mọi chuyện ra sao.

Dù còn có một số tình tiết chưa thực thỏa mãn khán giả, nhưng cần phải dành lời khen ngợi cho đạo diễn bộ phim khi anh là người mở đường cho thể loại phim tâm lý tội phạm đầy mới mẻ. Anh không hề sử dụng những câu chuyện ngôn tình, hay khoe thân để câu khách mà vẫn khiến khán giả bị cuốn vào câu chuyện từ đầu đến cuối.

Diễn viên và diễn xuất

Khi theo dõi phim, chắc chắn khán giả sẽ phải giành lời khen ngợi cho diễn xuất của Hứa Vĩ VănKhương Ngọc.

Hứa Vĩ Văn đã thoát khỏi hình tượng soái ca của mình để mang đến mộ thanh tra đầy lạnh lùng, vô cùng thông minh, quyết đoán và làm việc với lương tâm, trách nghiệm của mình. Mặc dù nhiều lúc anh khiến khán giả cảm thấy anh khá là không lịch sự khi lạnh lùng quá mức, nhưng dù sao thì thanh tra K vẫn rất tuyệt.

Còn với Khương Ngọc, chắc chắn phải dùng từ xuất sắc để đánh giá diễn xuất của anh trong phim. Một kẻ tâm lý đầy biến thái với điệu cười man rợn, nhìn có vẻ ngu ngơ khù khờ nhưng thực chất lại là kẻ tinh ranh bậc nhất. Ánh mắt liếc xéo của Khương Ngọc khi bỏ kính ra khi chụp ảnh chắc chắn sẽ khiến người xem sởn gai ốc toàn thân.

Khương Ngọc đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình

Âm thanh, hình ảnh

Ống kính sát nhân sử dụng những khung hình có màu sắc u ám, mờ ảo và hơi tối nên bầu không khí trong phim trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng có lẽ đạo diễn đã quá lạm dụng các khung cảnh này nên một số khán giả sẽ cảm thấy khó chịu bởi sự mờ ảo diễn ra trong phim.

Phần âm thanh của bộ phim được xử lý rất tốt khi mang đến những tiếng huống khiến khán giả giật mình thon thót, điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn của bộ phim. Nhiều khoảnh khắc khán giả sẽ phải hoang mang không biết mình đang xem phim tâm lý tội phạm hay phim kinh dị. Nhưng tình huống hù dọa này không xuất hiện quá nhiều nên khán giả không phải lo lắng khi đến xem phim. Tuy nhiêm một hạt sạn nho nhỏ của phần âm thành là phần tiếng động quá to nên sẽ khiến khán giả có cảm giác hơi đau tai.

Tóm lại Ống kính sát nhân là một tác phẩm điện ảnh tốt, khác biệt với những tác phẩm điện ảnh Việt trước đó. Vậy nên đừng bỏ lỡ nhé.

Phim đang được công chiếu tại Touch Cinema.

 


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phiêu Lưu, Tâm Lý, Hình Sự, Review Phim, Phim Lẻ,

  • Thực Hiện: Tea Phim
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Võ Thuật,

Tanpopo nhận thấy Hàn Quốc rất ít làm phim lấy đề tài chính trị nhưng một khi đã làm đều rất thành công và Escape from Mogadishu (Trốn Khỏi Mogadishu) chính là một tác phẩm như vậy. 

Phim kể về câu chuyện có thật đáng về cuộc đào tẩu táo bạo của các nhà ngoại giao Triều Tiên và Hàn Quốc khỏi Somalia vào đầu những năm 1990.

Đây là tác phẩm của Hàn Quốc dành cho phim quốc tế hay nhất tại lễ trao giải Oscar nên Tanpopo cũng vô cùng háo hức ra rạp xem và hoàn toàn không thất vọng. Escape from Mogadishu lấy mốc thời gian năm 1991 khi các nhà ngoại giao từ Triều Tiên và Hàn Quốc ở Mogadishu đã cạnh tranh cho cuộc bỏ phiếu của Somalia để quyết định xem Hàn Quốc có tham gia Liên hợp quốc hay không. 

Những nỗ lực của đại sứ Hàn Quốc Han (Kim Yoon Seok) nhằm thu hút nhà độc tài người Somali Mohamed Siad Barre đã liên tục bị cản trở bởi đại sứ Triều Tiên ranh mãnh Rim (Huh Joon Ho). Sau đó Barre bị lật đổ, thủ đô rơi vào tình trạng vô chính phủ vô cùng hỗn loạn. Bị quân nổi dậy đánh úp, mất cả thuốc insulin, nhóm người Triều Tiên mới đến gõ cửa nhà Hàn Quốc để xin giúp đỡ. 

Có một số điều hài hước bất ngờ tại đại sứ quán Hàn Quốc, chẳng hạn như sự im lặng khó chịu xung quanh bàn ăn tối khi người Triều Tiên lo lắng cầm đũa. Dù nhóm người Hàn Quốc cho Triều Tiên trú ẩn nhưng họ vẫn sợ bị kẻ thù bỏ hóa chất vào thức ăn nước uống. Tanpopo ôm bụng cười khi vợ đại sứ Han hỏi rằng: “Cô có biết rằng trẻ em Triều Tiên được dạy võ từ nhỏ”?

Tuy nhiên vì có cốt truyện nặng nề, Escape from Mogadishu khiến Tanpopo buồn ngủ trong 2 hồi đầu cho đến màn thứ ba khi nhân viên từ cả hai đại sứ quán di chuyển trong một đoàn xe qua một khu vực xung đột với nhóm nổi dậy được trang bị tận răng. Thông qua phân đoạn này, Tanpopo mới hiểu được rằng đạo diễn Ryu Seung Wan thực sự đã dàn dựng vô cùng kỹ càng thay vì tận dụng kĩ xảo như bao bom tấn khác.

Có lẽ nhờ việc nghiêm túc với bộ phim như thế khiến Escape from Mogadishu trở thành tác phẩm ăn khách nhất xứ Hàn trong thời kỳ dịch. Tanpopo vô cùng khâm phục Ryu Seung Wan khi sự hồi hộp hành động và giải trí tràn ngập trong cốt truyện xoay quanh chính trị. 

Dù Escape from Mogadishu sở hữu 2 cái tên sáng giá là Jo In Sung trong vai nhân viên tình báo Han và Koo Kyo Hwan là cố vấn Tae nhưng Kim Yoon Seok lẫn Huh Joon Ho đã chứng minh được bản thân là gừng càng già càng cay với nét diễn xuất cương nghị, ranh mãnh nhưng không kém phần hấp dẫn. Những khoảnh khắc 2 đại sứ đấu trí, dần chấp nhận và giúp đỡ đối phương làm Tanpopo đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. 

Bạn có thể thắc mắc làm như thế nào mà 1 hồi cứu cả bộ phim nhưng Escape from Mogadishu là như vậy đấy! Khen nhiều rồi, giờ Tanpopo phải chê thôi! Thứ nhất, phim được sản xuất dựa trên góc nhìn của người Hàn hoàn toàn vì đây là phim của xứ sở kim chi mà! Do đó, tính đa dạng góc nhìn cũng bị hạn hẹp vì kể theo hồi ức của một người.

Thứ hai, một số thứ bị khiên cưỡng, chẳng hạn như chi tiết trẻ con cầm vũ khí. Suy nghĩ của người dân Somalia về cuộc nội chiến cũng không được nêu rõ, phần nào khiến bộ phim hơi nông theo suy nghĩ của Tanpopo.

Nhìn chung, Escape from Mogadishu là tác phẩm độc đáo của Ryu Seung Wan, đặc biệt là sản xuất trong mùa đại dịch. Cứ ra rạp thưởng thức để biết được sự kiện lịch sử này bạn nhé!

>> Xem thêm: The Princess: Ngô Thanh Vân đỉnh cao trong vai đả nữ, Joey King mới lạ

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc


Nguồn: Dienanhnet

  • Thực Hiện: DienAnhNet
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Review Phim, Hành Động, Hình Sự, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 104 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Bí Ẩn, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,