Tóm Tắt Phim Phim Cuộc Sống Nhiệm Màu - Soul (2020)

Cuộc Sống Nhiệm Màu - Soul (2020)

REVIEWTOMTAT.COM Phim Lẻ Hài Hước Tình Cảm Hoạt Hình Phim Hay Phim Chiếu Rạp Giành Giải Thưởng Tóm Tắt Phim Tóm Tắt Phim Cuộc Sống Nhiệm Màu

Cuộc Sống Nhiệm Màu

Soul (2020)

Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) là một bộ phim hài hoạt hình của Mỹ năm 2020 do Walt Disney Pictures và Pixar Animation Studios sản xuất, được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Phim được đạo diễn bởi Pete Docter và đồng đạo diễn bởi Kemp Powers, từ kịch bản của Docter, Powers, Mike Jones và Tina Fey. Phim có sự tham gia lồng tiếng của Jamie Foxx, Fey, Questlove, Phylicia Rashad, Daveed Diggs và Angela Bassett…

Mang giá trị nhân văn cao cả, Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) không đơn thuần là bộ phim hoạt hình giải trí mà còn có khả năng đánh thức niềm yêu đời mãnh liệt nơi những “người lớn” đang cảm thấy hoang mang trước cuộc sống hiện đại. Không chỉ dành được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh trên thế giới, phim hoạt hình Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) thậm chí được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bầu chọn là một trong những bộ phim yêu thích nhất của ông trong năm 2020. 

Được “nhào nặn” từ bàn tay của nhà sản xuất Inside out từng đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, Soul tiếp tục là cuộc hành trình đầy nhiệm màu khai phá thế giới nội tâm của con người. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của linh hồn thầy giáo piano chán đời Joe Gardner sau một tai nạn chết người. Nhưng không chỉ có thế, Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) còn là một bức tranh hiện thực của xã hội đương đại ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Phim chỉ ra lối đi tích cực cho câu hỏi hóc búa mà chúng ta đôi khi phải dành cả đời để giải đáp: “Cuối cùng, chúng ta sống vì điều gì?”.

Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) kể về Joe Gardner, một giáo viên dạy nhạc cấp hai, từ lâu đã mơ ước được biểu diễn nhạc jazz trên sân khấu, và cuối cùng đã có cơ hội sau khi gây ấn tượng với các nhạc sĩ nhạc jazz khác trong một tiết mục mở màn tại Câu lạc bộ Half Note. Tuy nhiên, một tai nạn xảy ra khiến linh hồn của Gardner bị tách khỏi cơ thể và bắt đầu tiến đến The Great Beyond, và Gardner trốn thoát đến The Great Before, một thế giới nơi các linh hồn phát triển tính cách, kỳ quặc và đặc điểm trước khi bị gửi đến Trái đất. 

Ở đó, Gardner phải làm việc với các linh hồn trong quá trình huấn luyện tại The Great Before, chẳng hạn như 22, một linh hồn có cái nhìn mù mờ về khái niệm cuộc sống, để trở về Trái đất trước khi cơ thể anh ta chết.Anh cùng 22 trốn thoát khỏi The Great Beyond bằng cách sử dụng tâm hồn âm nhạc.

Vài năm trở lại đây điện ảnh Hàn Quốc ngày càng cho ra đời nhiều bộ phim kinh dị chất lượng, và Con lắc tà thuật – The Hypnosis là tác phẩm mới nhất được ra rạp. Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả Hàn cũng như Việt.

Sau nửa đầu phim hơi lộn xộn, nửa cuối phim được xử lý căng thẳng và hấp dẫn

Đánh giá về nội dung phim

Đầu tiên cần phải nói đến tựa đề phim, Con lắc tà thuật khiến người nghe liên tưởng đến những câu chuyện khởi nguồn từ con lắc. Tuy nhiên The Hypnosis lại có cốt truyện xoay quanh chủ đề thôi miên. Vậy nên tên phim bằng tiếng Việt có thể khiến nhiều người hiểu nhầm về chủ đề phim.

Nội dung chính của tác phẩm này kể về một nhóm bạn đang ở độ tuổi sinh viên. Trong đó nam chính là Do-huyn đang theo học chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học. Trong một lần làm bài tập bộ môn tâm lý, Do-huyn đã được giáo sư Yeo giới thiệu làm quen với một người bạn đang phải điều trị tâm lý bằng biện pháp thôi miên sau một vụ tai nạn.

Qua đó, Do-huyn đã gặp được giáo sư Choi và trải nghiệm thử thuật thôi miên. Bản tính tò mò đã khiến Do-huyn và nhóm bạn thanh mai trúc mã của mình bắt đầu phải đối mặt với những ảo giác kỳ lạ, những nhân vật bí ẩn khiến cuộc sống của họ dần trở nên hỗn loạn.

Phần kịch bản nửa đầu phim chưa được xử lý tốt. Cách dẫn dắt câu chuyện có phần dài dòng và khó hiểu. Tuy nhiên nửa cuối về sau mọi thứ được xử lý tốt hơn, liên tiếp những tình huống bất ngờ xuất hiện khiến nhịp phim trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn.

Các yếu tố ma quỷ, hù dọa trong phim được đánh giá khá nhẹ nhàng. Chỉ có một số ít cảnh máu me khiến người xem phải rùng mình ớn lạnh. Tuy nhiên đối với những fan của thể loại kinh dị thì nhiêu đó vẫn chưa “xi nhê” gì. Còn đối với những bạn hơi nhát gan thì mọi thứ được xây dựng vừa đủ, không khiến người xem phải sợ hãi mỗi khi nghĩ lại.

Cuối cùng bộ phim muốn truyền đến khán giả thông điệp về cách giáo dục và quan tâm những đứa trẻ, đặc biệt là khi chúng bước vào độ tuổi dậy thì đầy nổi loạn. Trẻ em nếu không được quan tâm đúng cách có thể dẫn đến những hành vi gây tổn thương hoặc nguy hiểm đến tính mạng của người khác.

Đánh giá diễn viên và diễn xuất

Dàn diễn viên của Con lắc tà thuật đều là những gương mặt còn khá lạ đối với nền điện ảnh xứ sở kim chi. Vậy nên về kỹ ăn diễn xuất được đánh giá ở mức độ khá. Họ đều hoàn thành tốt vai diễn của mình, nhưng vẫn có một chút gì đó khá mờ nhạt. Vì thế khó có thể tạo được ấn tượng với khán giả.

Ngoài ra, cũng do kịch bản phim chưa thực sự tập trung vào câu chuyện của nhân vật chính. Vì thế các nhân vật trong phim đều bình bình, chưa đủ sức để nổi bật hẳn khiến giới chuyên môn phải trầm trồ thánh phục.

Đánh giá về âm thanh và hình ảnh

Mặc dù là một bộ phim kinh dị, nhưng yếu tố âm thanh và hình ảnh của bộ phim lại khá khiêm tốn. Chỉ có một vài cảnh ghê rợn và tận dụng khung hình tối để khắc họa tội ác của những đứa trẻ và cả người trưởng thành trong đêm tối.

Ngoài ra thì phần âm thanh cũng chưa được đầu tư đúng mực. Phim kinh dị không có những cảnh sử dụng yếu tốt jump-case nhiều. Điều này khiến fan của dòng phim kinh dị có một sự thất vọng không hề nhẹ. Nếu mà những cảnh hù dọa nặng đô hơn một chút thì tin chắc rằng bộ phim sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Con lắc tà thuật dù vẫn còn vướng phải một số hạt sạn. Nhưng đây là lựa chọn không tồi cho kỳ nghỉ lễ trong tuần này.

Bộ phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ.  


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Review Phim, Kinh Dị, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Tea Phim
  • Thời lượng: 106 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Võ Thuật,

  • Thực Hiện: Cuồng Phim Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Phiêu Lưu, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,
  • Thực Hiện: Hóng Review Phim
  • Thời lượng: 109 phút
  • Thể Loại: Tình Cảm, Hài Hước, Tâm Lý, Tóm Tắt Phim, Phim Lẻ, Thuyết Minh,

  • Thực Hiện: Duy Mạnh Sempai
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Bộ, Học Đường, Viễn Tưởng, Hài Hước, Hoạt Hình, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Anime,
  • Đạo diễn:
  • Diễn viên: ,
  • Tags: |