Tóm Tắt Phim Phim Cuộc Sống Nhiệm Màu - Soul (2020)

Cuộc Sống Nhiệm Màu - Soul (2020)

REVIEWTOMTAT.COM Phim Lẻ Hài Hước Tình Cảm Hoạt Hình Phim Hay Phim Chiếu Rạp Giành Giải Thưởng Tóm Tắt Phim Tóm Tắt Phim Cuộc Sống Nhiệm Màu

Cuộc Sống Nhiệm Màu

Soul (2020)

Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) là một bộ phim hài hoạt hình của Mỹ năm 2020 do Walt Disney Pictures và Pixar Animation Studios sản xuất, được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Phim được đạo diễn bởi Pete Docter và đồng đạo diễn bởi Kemp Powers, từ kịch bản của Docter, Powers, Mike Jones và Tina Fey. Phim có sự tham gia lồng tiếng của Jamie Foxx, Fey, Questlove, Phylicia Rashad, Daveed Diggs và Angela Bassett…

Mang giá trị nhân văn cao cả, Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) không đơn thuần là bộ phim hoạt hình giải trí mà còn có khả năng đánh thức niềm yêu đời mãnh liệt nơi những “người lớn” đang cảm thấy hoang mang trước cuộc sống hiện đại. Không chỉ dành được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh trên thế giới, phim hoạt hình Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) thậm chí được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bầu chọn là một trong những bộ phim yêu thích nhất của ông trong năm 2020. 

Được “nhào nặn” từ bàn tay của nhà sản xuất Inside out từng đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, Soul tiếp tục là cuộc hành trình đầy nhiệm màu khai phá thế giới nội tâm của con người. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của linh hồn thầy giáo piano chán đời Joe Gardner sau một tai nạn chết người. Nhưng không chỉ có thế, Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) còn là một bức tranh hiện thực của xã hội đương đại ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Phim chỉ ra lối đi tích cực cho câu hỏi hóc búa mà chúng ta đôi khi phải dành cả đời để giải đáp: “Cuối cùng, chúng ta sống vì điều gì?”.

Soul (Cuộc Sống Nhiệm Màu) kể về Joe Gardner, một giáo viên dạy nhạc cấp hai, từ lâu đã mơ ước được biểu diễn nhạc jazz trên sân khấu, và cuối cùng đã có cơ hội sau khi gây ấn tượng với các nhạc sĩ nhạc jazz khác trong một tiết mục mở màn tại Câu lạc bộ Half Note. Tuy nhiên, một tai nạn xảy ra khiến linh hồn của Gardner bị tách khỏi cơ thể và bắt đầu tiến đến The Great Beyond, và Gardner trốn thoát đến The Great Before, một thế giới nơi các linh hồn phát triển tính cách, kỳ quặc và đặc điểm trước khi bị gửi đến Trái đất. 

Ở đó, Gardner phải làm việc với các linh hồn trong quá trình huấn luyện tại The Great Before, chẳng hạn như 22, một linh hồn có cái nhìn mù mờ về khái niệm cuộc sống, để trở về Trái đất trước khi cơ thể anh ta chết.Anh cùng 22 trốn thoát khỏi The Great Beyond bằng cách sử dụng tâm hồn âm nhạc.


  • Thực Hiện: Vua Phim Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Hành Động, Giả Tưởng, Tóm Tắt Phim, Hình Sự,

Đặc biệt công chiếu tại Touch Cinema trước lịch dự kiến ra rạp chính thức 2 ngày, Điệp viên siêu lầy – My Spy đã mang đến cho khán giả những tình huống cười sặc bỏng nước nhờ sự kết hợp ăn ý của bộ đôi điệp viên “đũa lệch”.

Bộ phim mang tính giải trí thú vị

Sau những suất chiếu sớm đầu tiên, Điệp viên siêu lầy đã nhận được hàng loạt lời khen ngợi đến từ các tín đồ điện ảnh và những trang đánh giá phim uy tín tại Việt Nam. Tại Touch Cinema cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ những khán giả đến rạp theo dõi phim.

Nội dung phim

Điệp viên siêu lầy kể về JJ - một siêu đặc vụ của CIA, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ vượt mức kỳ vọng. JJ được tất cả mọi nhân viên của CIA ngưỡng mộ, nhưng chỉ vì một pha xử lý hơi “đi vào lòng” đất trong một nhiệm vụ, nên JJ đã bị “dằn mặt” bằng cách trao cho cơ hội cuối cùng là theo dõi vợ con của một tên tội phạm nguy hiểm đã thiệt mạng trước đó, với hi vọng có thể tìm thấy được đầu mối về một loại vũ khí hạt nhân nguy hiểm.

Sophie – cô nhóc 9 tuổi là đối tượng theo dõi của JJ đã vô tình phát hiện ra thân phận thực sự của JJ và cô nhóc lắm mưu mẹo nhanh chóng khiến siêu điệp viên JJ chào thua chấp nhận trở thành sư phụ huấn luyện cô bé trở thành điệp viên. Từ đây cặp thầy trò bất đắc dĩ mang đến cho khán giả rất nhiều tiếng cười hài hước và thú vị.

Nội dung của Điêp viên siêu lầy khá đơn giản, cách khai thác chủ đề này đã từng xuất hiện trong một số tác phẩm trước đây, nên khán giả hoàn toàn có thể đoán biết được diễn biến của cốt truyện. Tuy nhiên bộ phim vẫn thu hút khán giả bởi những tình huống gây cười được xây dựng tốt, khá hợp lý, không gây lố hay gượng ép như nhiều bộ phim hài khác.

Bộ phim không có nhiều pha hành động, nhưng bù lại các pha hành động rất chất, đủ khiến các tín đồ của dòng phim hành động hài lòng. Còn lại nội dung phim khá nhẹ nhàng, thích hợp với mọi đối tượng khán giả, bao gồm các bạn nhỏ - vì đây là bộ phim có nhân vật chính chỉ 9 tuổi thôi mà. Cú plot twist gần cuối phim khá bất ngờ, khiến rất nhiều khán giả không tin nổi đấy là sự thật luôn vì đạo diễn Peter Segal tạo một vỏ bọc cực kỳ hoàn hảo cho các nhân vật này.

Điệp viên siêu lầy không chỉ mang đến cho khán giả những tình huống hài hước, lầy lội mà còn giúp cho những bậc cha mẹ thông điệp, đó là đừng viện lý do công việc bận rộn mà quên mất đứa con của mình, vì trẻ em là để yêu thương mà nên đừng để các bé cô đơn ngay trong chính nhà mình nhé.

Diễn viên và diễn xuất

Nam diễn viên chính Dave Bautista không chỉ cân gọn những pha hành động nặng đô trong phim, mà còn xử lý những tình huống hài hước rất tốt khi biết cách tận dụng lợi thế hình thể của mình. Nhờ vậy nên dù mang bộ mặt không được thiện cảm cho lắm, song siêu điệp viên ngố tàu JJ vẫn mang đến cho khán giả những tiếng cười vô cùng sảng khoái.

Bạn diễn nhí Chloe Coleman của Dave cũng tỏ ra là một diễn viên đáng gờm, dù vẫn còn nhỏ tuổi song khả năng diễn xuất của cô bé rất ấn tượng. Chloe đã mang đến hình ảnh một cô nhóc cá tính, có phần hơi ngổ ngáo nhưng cũng rất mong manh dễ vỡ. Sự đối lập về hình thể với bạn diễn cao lớn Dave càng khiến cho những tình huống hài hước của bộ đôi thêm phần sức nặng.

Âm thanh và hình ảnh

Bộ phim sở hữu rất nhiều khung hình đẹp mắt, đặc biệt ấn tượng như con đường ngập đầy lá vàng rơi, khiến cho bộ phim hài hành động mang một chút không khí lãng mạn, ngượng ngùng và bối rối. Những cảnh hành động khá sắc nét với nhiều góc quay khác nhau, song vẫn có điểm yếu về mặt kỹ xảo khá ảo.

Phần âm thanh của Điệp viên siêu lầy được xử lý rất tốt, góp phần không nhỏ trong việc gây cười cho khán giả. Đặc biệt trong những giây đầu tiên của bộ phim, âm nhạc được kết hợp cực kỳ khéo léo với biểu cảm của các nhân vật khiến người xem chỉ biết ôm bụng cười lăn cười bò trong rạp. Kết hợp với phần chuyển ngữ thú vị và sặc mùi cà khịa càng giúp bộ phim thú vị hơn.

Điệp viên siêu lầy là bộ phim giải trí thú vị, phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Vậy nên đừng bỏ lỡ tác phẩm này nhé.

Bộ phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên tham gia Group review của chúng tôi để cập nhật các tin tức điện ảnh mới nhất, đồng thời có cơ hội nhận được rất nhiều phần quà hấp dẫn.


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema
  • Thời lượng: 101 phút
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Hài Hước, Review Phim, Phim Lẻ,

  • Thực Hiện: Phê Phim
  • Thời lượng: 90 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Quái Vật, Thiếu Nhi, Gia Đình, Phiêu Lưu, Hoạt Hình, Giả Tưởng, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 93 Phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Gia Đình, Phiêu Lưu, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,