[Review] Khung hình chết chóc – Khi đèn tắt, ác quỷ sẽ hiện hình Phim Khung Hình Chết Chóc - Warning: Do Not Play (2019)

Khung hình chết chóc (Warning: Do Not Play) – bộ phim kinh dị được triển khai theo cách khá mới lạ phim lồng trong phim, đặc biệt hơn là phim kinh dị lồng trong phim kinh dị. Phong cách làm phim mới đầy táo bạo và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Cách kể chuyện khá lạ lùng

Nội dung phim

Khung hình chết chóc là bộ phim xoay quanh nữ đạo diễn trẻ Mi-jung muốn quay một bộ phim kinh dị để đời. Tốn rất nhiều thời gian nhưng không thể viết được một kịch bản hay ho, trong lúc Mi-jung bế tắc gần như phải bỏ lỡ thời điểm trình bày kịch bản thì cô vô tình gặp được một nhóm các bạn trẻ và nghe được câu chuyện về một cái chết do hỏa hoạn gây ra. Vụ hỏa hoạn đã được dựng thành phim nhưng đã bị cấm chiếu vĩnh viễn từ 10 năm trước.

Ý tưởng về kịch bản của Mi-jung mới được nhen nhóm thì cô đã nhận được những lời cảnh báo, khuyên nhủ không nên khơi lại câu chuyện cũ; đặc biệt là lời đe dọa đến từ đạo diễn của bộ phim bị cấm chiếu. Tuy nhiên với những áp lực từ cấp trên, sự tò mò của chính mình và mong muốn có một tác phẩm điện ảnh ấn tượng, Mi-jung đã bỏ ngoài tai mọi lời cảnh báo để rồi cô bị cuốn vào một bộ phim với những tình tiết ghê rợn từ màn ảnh đến đời thực.

Khung hình chết chóc có phần kịch bản khá đơn giản, không có quá nhiều yếu tố bất ngờ và mức độ kinh dị của phim chỉ nằm ở mức vừa phải. Đối với những khán giả đã theo dõi nhiều bộ phim kinh dị, thì có thể dễ dàng đoán được diễn biến tiếp theo của bộ phim cùng với những phân đoạn xuất hiện cảnh hù dọa khán giả. Tuy nhiên với những bạn hơi yếu tim một chút thì Khung hình chết chóc vẫn đủ sức khiến khán giả rợn người với những khung hình tối, các tình tiết được đẩy lên gần mức cao trào và những con ma xuất hiện đột ngột từ đêm tối.

Điểm hay của bộ phim đó là cách kể chuyện phim lồng trong phim. Khán giả được theo dõi một bộ phim ở thời điểm cách đây 10 năm và một bộ phim ở thời điểm hiện tại. Các tình tiết kiện đại và quá khứ được lồng ghép với nhau liên tục, nếu không tập trung thì sẽ khó phát hiện được đâu là quá khứ, đâu là hiện tại. Các tình tiết hù dọa khán giả trong phim nhờ vậy càng mang lại hiệu ứng tốt hơn.

Điểm yếu duy nhất của bộ phim đó là đạo diễn đã bỏ qua nguồn gốc của con ma – chính là cô gái trong nhà hát. Khán giả xem từ đầu dến cuối vẫn chưa thể nắm rõ được xuất thân của cô gái, nguồn gốc biến cô trở thành một con ma hung dữ và đầy ám ảnh. Bên cạnh đó các yếu tố kinh dị trong phim chưa đủ nặng đô để bộ phim gắn nhãn 18+.

Diễn viên và diễn xuất

Đảm nhận vai chính trong phim, nữ diễn viên Seo Ye-ji được đánh giá có khuôn mặt cực kỳ hợp với nhân vật. Kết hợp với khả năng diển xuất khá tốt, cô đã mang đến cho khán giả những phân cảnh khiến người xem phải rùng mình vì ghê rợn. Diễn xuất của Seo Ye-ji những cảnh đầu vẫn còn khá yếu, song càng về sau càng mềm mại và đầy sống động. Bộ phim thành công một phần là nhờ kỹ năng diễn xuất ổn của Seo Ye-ji.

Các tuyến nhân vật phụ trong phim không nhiều, mỗi nhân vật chỉ có một vài cảnh trong  phim. Tuy nhiên mỗi người đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tạo thêm các tình huống kịch tính trong phim để hù dọa khán giả.

Âm thanh và hình ảnh

Khung hình chết chóc vẫn tiếp tục sử dụng những khung hình tối quen thuộc của thể loại kinh dị, cộng với một số cảnh quay tự nhiên có rung lắc để khắc họa trạng thái hoảng loạn của nhân vật. Bộ phim có khá nhiều khung hình máu me, vậy nên có vẻ không thực sự phù hợp với những bạn sợ máu.

Phần âm thanh của bộ phim được xử lý tốt khi tận dụng hệ thống âm thanh vòm để phóng đại các tiếng động, âm thanh trong phim giúp đưa nỗi sợ hãi của khán giả lên cao nhất. Nhờ vậy nên yếu tố kinh dị của phim đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.

Khung hình chết chóc là một bộ phim khá ổn, phù hợp với những khán giả yêu thích thể loại kinh dị nhẹ nhàng. Phim đang được công chiếu tại Touch Cinema.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

 


Nguồn: Touchcinema
Khung Hình Chết Chóc - Warning: Do Not Play (2019)

REVIEWTOMTAT.COM Kinh Dị Review Phim Phim Lẻ Chiến Tranh Tóm Tắt Phim Khung Hình Chết Chóc

Khung Hình Chết Chóc

Warning: Do Not Play (2019)

Đến với Khung Hình Chết Chóc, Seo Ye-ji tha hồ doạ nạt người xem với đôi mắt ám ảnh, cùng những pha diễn xuất đầy nhập tâm. Nếu âm thanh và ánh sáng đen tối là một phần cho sự rùng rợn thì sự lạnh lùng, gai góc cùng đôi mắt khi chúng kiến hàng loạt sự bất ngờ mà Seo Ye-ji mang lại chính là sự tăng tiến cho bộ phim kinh dị lần này. Khung Hình Chết Chóc là câu chuyện đầy ám ảnh trong giới điện ảnh về một thước phim đã bị cấm vĩnh viễn về độ rùng rợn của nó. Không chỉ thế, hàng loạt sự điên rồ và chết chóc đã diễn ra cho những ai tiếp cận và khám phá sự bí ẩn của nó. Chính sự hư ảo và huyền bí của nó, Mi-jung (Seo Ye-ji) – cô nàng đạo diễn tân binh – đã mặc kệ những rủi ro được cảnh báo trước để khám phá sự bí ẩn của kịch bản ám ảnh chẳng ai dám đụng vào. Một phần bên trong Mi-jung là sự tò mò và khát khao chinh phục và một phần khác, có lẽ chính là hào quang danh vọng mà ai cũng muốn có.
  • Thực Hiện: SAKURA REVIEW
  • Thời lượng: 120 phút
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Phim Siêu Anh Hùng, Hành Động, Bom Tấn, Hài Hước, Tóm Tắt Phim, Phim Lẻ,
  • Thực Hiện: Ms G
  • Thời lượng: 106 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hài Hước, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: Cái Lưỡi Độc
  • Thời lượng: 105 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hài Hước, Tình Cảm, Tóm Tắt Phim,
  • Thực Hiện: Bão Phim Review
  • Thời lượng: 94 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,

Vì sao đưa bạn tới (Jungle Beat) – một bộ phim hoạt hình của đạo diễn Brent Dawer sẽ mang đến một câu chuyện thú vị và đầy ấm áp dành cho các bạn nhỏ. Đây thực sự là món quà tuyệt vời cha mẹ dành cho các bé vào cuối tuần này.

Câu chuyện thú vị và ý nghĩa

Bộ phim Vì sao đưa bạn tới có suất chiếu sớm 2 ngày cuối tuần 12 và 13/9 trước khi chính thức công chiếu tại Touch Cinema vào ngày 18/9 tới đây. Vậy nên cha mẹ nếu cuối tuần này rảnh rỗi có thể đưa các bé tới rạp, còn nếu bận rộn hơn chút thì phải đợi đến cuối tuần sau mới có phim tiếp đó nhé.

Nội dung phim

Vì sao đưa bạn tới là câu chuyện về hành trình thu phục trái đất “thất bại” của Fneep – cậu nhóc có hình dạng rất đáng yêu, giống như miếng thạch rau câu đến từ hành tinh Scaldronian. Fneep hạ cánh xuống trái đất thành công, nhưng bị hỏng mất phi thuyền và với khả năng của mình cậu nhóc đã khiến tất cả các con vật trên trái đất có khả năng nói chuyện được. “Sự cố” nhỏ này đã mang đến cho trái đất một làn gió mới, cũng mang đến cho Fneep những người bạn vô cùng đáng yêu.

Nội dung của Vì sao đưa bạn tới rất đơn giản, phù hợp với các bạn nhỏ nhưng lại có thể khiến những người dẫn các bé đến rạp cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên biên kịch đã rất khéo léo khi lồng ghép vào trong phim những tình huống mang đến các thông điệp mà chỉ có những khán giả trưởng thành mới có thể hiểu được.

Bộ phim thu hút các bé với dàn nhân vật siêu lầy lội. Ví dụ như chú khỉ với chiếc đuôi còn siêu phàm hơn cả chong chóng tre của Doreamon, bay vèo vèo lên trời luôn. Hay cô nàng voi có khả năng hút các đồ vật cực xịn và thổi gió thần sầu, hít một hơi thổi phát lên đến trời cao trong xanh tít mù luôn. Các con vật khác như nhím, tê giác, đà điểu… hay thậm chí một vài nhân vật chỉ xuất hiện vài giây như ếch cũng mang đến cho các bé những tiếng cười vô cùng sảng khoái, khiến các bé mê mẩn từ đầu đến khi phim kết thúc.

Vì sao đưa bạn tới mang đến khá nhiều thông điệp cho khán giả. Thông điệp đầu tiên mà bộ phim mang đến đó là bài học dành cho cha mẹ, không nên quá bao bọc con cái trong vòng tay của mình, hãy để bé khám phá thế giới xung quanh để bé biết nhiều hơn và làm được những điều mà cha mẹ cứ nghĩ các bé không thể nào làm được. Thông điệp tiếp theo chính là thông điệp về tình yêu thương và những cái ôm ấp ám giữa những người bạn, những người thân trong gia đình, điều mà khi càng lớn chúng ta càng ít khi dành cho nhau; đừng ngại ngùng dành một cái ôm ấm áp dành cho người mình yêu thương để sưởi ấm thêm ngọn lửa tình cảm giữa mọi người nhé. Cuối cùng chính là bài học về tình bạn, những người bạn thật sự sẽ luôn ở bên nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn, cho dù có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Lồng tiếng

Vì sao đưa bạn tới hiện có hai phiên bản được công chiếu tại Việt Nam là phụ đề và lồng tiếng. Tuy nhiên tại Touch Cinema chỉ chiếu bản phụ đề dành cho các bạn nhỏ, vậy nên những bạn nào yêu thích bản phụ đề thì chịu thiệt thòi chút nha, nhưng đảm bảo là phần lồng tiếng cũng thú vị lắm đó.

Phần chuyển ngữ rất gần gũi, sử dụng từ ngữ thông minh, ví dụ như con voi thì gọi là Vòi, con khỉ thì gọi là Khỉ Gió, con nhím thì gọi là Hừm…. Chà chà, cả một rổ lầy lội dành cho khán giả luôn đó.

Âm thanh và hình ảnh

Vì sao đưa bạn tới có phần tạo hình các nhân vật rất đáng yêu, đặc biệt là Fneep và những người thuộc hành tinh của mình. Các bạn ở trái đất cũng rất dễ thương, khiến các bé chỉ muốn ôm về nhà để cưng nựng. Màu sắc trong phim được xử lý rất tốt với những khung cảnh thiên nhiên đầy hùng vĩ và đẹp mắt, nhờ vậy nên góp phần giúp bộ phim thu hút các bạn nhỏ hơn.

Phần âm thanh của bộ phim cũng được đánh giá tốt, đặc biệt là phần âm nhạc cực kỳ bắt tai và vui nhộn.

Vì sao đưa bạn tới còn chiếu tại Touch Cinema thêm 1 ngày trước khi tạm dừng để ngày 18/9 chính thức ra mắt. Đây sẽ là một tác phẩm giải trí rất tuyệt dành cho các bé.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ tại Touch Cinema.


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema
  • Thời lượng: Tập 17/17 + 4 OVA
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Hoạt Hình, Hài Hước, Review Phim, Phim Lẻ, Gia Đình, Thiếu Nhi, Thuyết Minh,