[Review Phim]Là Mây Trên Bầu Trời: Ngắm dàn nam thần Thái thôi, còn lại thì ô dề Phim Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó - SIDE SEEING (2022 )

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó vốn dĩ là dự án kết hợp Việt - Thái khiến Xì Bàng thấy háo hức ngay từ đầu bởi sự xuất hiện của dàn nam thần xứ Chùa Vàng gồm August và Push Puttichai. Và quả vậy, khi xem phim thì mình thấy ngoài những mỹ nam này và bài nhạc phim ra thì đúng là phim chẳng có điểm nào để khen hết nữa. 

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó có nội dung xoay quanh chuyến hành trình đu idol tên Park (Push Puttichai) của cô nàng rich kid Mây (Ngọc Lan Vy) trên đất Thái. Để đón sinh nhật của mình, Mây quyết định sang Thái cùng Dưa Hấu (Trịnh Tú Trung) để thoát khỏi sự quản lí của gia đình. 

Tuy nhiên, Mây làm sao có thể ra khỏi được lòng bàn tay của vú nuôi (Hồng Vân) và 4 anh chàng vệ sĩ Đông, Tây, Nam, Bắc. Trong các lần bỏ trốn để gặp thần tượng của mình, Mây đụng độ với anh chàng shipper điển trai là Boy (August) và dần nảy sinh tình cảm. 

>>> Xem thêm: Trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Motif cũ, dễ đoán và dễ chán

Như đã nói ở trên thì điểm đầu tiên khiến mình ấn tượng với Là Mây đó là sự xuất hiện của hai nam thần làm sáng bừng màn ảnh là Dượng Chat và August. Mặc dù tạo hình quá là đơn sơ nhưng mà thần thái của hai anh tỏa ra rất chi là ngút ngàn. 

Thêm một điểm cộng hiếm hoi nữa cho phim nữa đó là bài nhạc phim ở cả phần tiếng Thái và tiếng Việt có sự đồng đều nhất định và mang lại cảm xúc rất trọn vẹn cho mình. Lời bài hát tiếng Việt cũng khá phù hợp với nội dung phim muốn truyền tải. 

Khen sương sương là vậy thôi chứ mình thấy phim hoàn toàn không đáp ứng được kì vọng của mình khi Thái không ra Thái mà Việt cũng không ra Việt luôn. 

Đầu tiên là phim có câu chuyện còn quá đơn giản, cách xây dựng tình tiết cũng không tạp được cao trào cho hành trình đu idol của cô bé Mây này. Mạch phim cũng diễn ra khá chậm khiến mình hoàn toàn không có cảm giác đây là một chuyến đi đu idol hay lưu lạc ở nơi đất khách quê người. 

Ngoài ra thì câu chuyện của Là Mây Trên Bầu Trời cũng mắc thêm lỗi vô lí đến khó hiểu bởi các chi tiết còn được khai thác lấp lửng gây khó chịu cho mình. Câu chuyện về việc Mây là “tiểu thư” và sự ghê gớm của “lão gia” được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng chỉ lướt qua vậy thôi chứ hoàn toàn không có sự giải thích hợp lí nào cho việc bảo bọc cô bé này quá đà. 

Và thậm chí mình còn nghĩ rằng nếu Mây có đủ quyền lực của một tiểu thư đúng nghĩa trong truyền thuyết thì đã có thể đến fan meeting của idol mà chẳng cần phải trốn vệ sĩ để đi làm gì. Cô bé Mây cũng có phần quá là khờ khạo khi là một fan girl chính hiệu nhưng lại chẳng biết rằng phải săn vé để vào fan meeting và cũng chẳng biết được vài câu tiếng Thái thân sơ để xã giao với idol của mình. 

Phim cũng mắc thêm một lỗi nữa khiến thời lượng kéo dài vô tận đó là lời thoại của các nhân vật đều rất nhập nhằng và lủng củng. Mình thấy phim có rất nhiều đoạn đối thoại và tình tiết dư thừa, đặc biệt là ở đội vệ sĩ gồm 4 anh chàng Đông Tây Nam Bắc. 

Hai phân cảnh xoay quanh các anh vệ sĩ này chắc chủ yếu là để “khoe sắc” cho dàn nam thần Việt bởi tất cả những câu thoại thốt ra xoay quanh “nghĩa vụ” và “ước mơ” vô cùng sáo rỗng và gượng ép. Mình hoàn toàn không thể hiểu được vì sao một người “đơ” toàn tập như Hạo Đông lại được giao làm người cầm trịch cho bộ tứ này. 

Nhân vật vú nuôi do Hồng Vân thể hiện có tính cách một màu khi là người tham công tiếc việc và tuân lệnh ông chủ để bảo bọc cô bé Mây. Tuy nhiên, mình nhận thấy do kịch bản cố tình cường điệu hóa tính cách của nhân vật nên nét diễn của cô Hồng Vân lại mang sự “quá” của sân khấu hơn là màn ảnh. 

Thêm một điểm trừ nữa cho Là Mây nữa đó là diễn xuất nữ chính còn quá vụng về. Mình thấy rằng thời điểm này là quá sớm để Ngọc Lan Vy tham gia một dự án điện ảnh. Cô bé chỉ toàn gồng để làm tròn phát âm tiếng Anh nên lời thoại không có chút cảm xúc nào. 

Các góc máy cũng còn khá vụng về khi quay góc nào cũng khiến cô bé Mây dừ hẳn so với tuổi mới lớn của mình. Các phân cảnh trung cận khiến mình không khỏi bật cười vì trông bạn này đúng là ngang tuổi của mẹ nhân vật Boy như trong kịch bản thật.

Về phía các diễn viên xứ Chùa Vàng thì mình thấy nhỉnh hơn tí xíu nhưng cũng chưa thực sự nổi bật. Diễn xuất của August thì tạm được nhưng do có cách trở ngôn ngữ nên “phản ứng hóa học” giữa 2 nhân vật thực sự chưa có. 

August và Ngọc Lan Vy về cả ngoại hình lẫn tuổi đều có sự chênh lệch nên cũng chưa tạo được cảm xúc khi vào vai một cặp đôi rung động. Mình nghĩ rằng vai diễn Boy hoàn toàn không phải là một vai khó và nếu thay August bằng anh chàng “Thái - Việt" Lucas Công Dương thì mọi việc có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nhiều. 

>>> Xem thêm: Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Ngôi sao Pee Nak sánh đôi hoa hậu Việt

Nét đặc trưng của các phim điện ảnh Thái chính là yếu tố hài hước qua những màn tấu hài duyên dáng và những lời thoại dí dỏm. Mình thấy rằng nhân vật Dưa Hấu của Trịnh Tú Trung và Hải Triều được thêm vào để thực hiện vai trò này. 

Tuy nhiên, sự hài hước này chẳng những không hiệu quả mà gây ức chế là nhiều. Mỗi lần nhân vật Dưa Hấu đệm từ “please” vào lời thoại là mình cảm tưởng như phim dài ra thêm 10 phút. Ngoài ra, các miếng hài đến từ nhân vật James cũng không tạo được hiệu ứng đặc sắc như cách anh đã thể hiện trong loạt phim Pee Nak.

Mình thấy rằng sự xuất hiện của Push Puttichai và cuộc đối thoại giữa Mây - Park về cuối thực sự cũng chưa khai thác triệt để. Push xuất hiện với vai trò vô thưởng vô phạt như một cameo lướt ngang qua phim không hơn không kém. Khi nghe Mây nói những lời thật lòng thì anh cũng chẳng kịp đáp lại và sau đó là sự chuyển cảnh lãng xẹt. 

Với câu chuyện xoay quanh cô bé mới lớn Mây, phim đã cố gắng truyền tải thông điệp về gia đình và sự lắng nghe nhưng lại hoàn toàn thiếu thuyết phục. Mình thấy rằng các bài học chẳng được rút ra từ chuyến hành trình mà đi thẳng ra từ việc cho các nhân vật đọc lời thoại nên rât gượng ép. 

Ngoài backstory của Boy được khai thác ra thì câu chuyện của Mây lại hoàn toàn mơ hồ và cũng chẳng ai hiểu rõ đằng sau gia đình Mây đã xảy ra những gì. Lối xưng hô “tiểu thư", “lão gia” cũng hoàn toàn không phù hợp với bối cảnh mà khiến mình liên tưởng tới các truyện tình cảm hoàng tử công chúa sến sẩm là nhiều. 

Thêm một điều nữa mình thấy khá đáng tiếc cho đoàn phim quay phim trên xứ Thái nhưng nhìn không ra Thái xíu nào. Quả thật là có vài đoạn tham quan chùa chiền và massage Thái nhưng khâu hình ảnh lại xử lí quá kém khiến mình nhìn mà cứ tưởng như đang ở Việt Nam luôn. Các cú máy toàn cảnh đều nhuốm một gam màu tối tăm như vũ trụ điện ảnh của DC vậy. 

Kết lại thì Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó thực sự ngoài dàn nam thần Thái ra thì các yếu tố còn lại hoàn toàn bất ổn. Nếu kịch bản phim được xây dựng với các tình tiết hợp lí hơn và thay luôn dàn diễn viên Việt thì mình thấy sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. 

Bạn đã xem phim chưa, nếu có hãy comment bên dưới cho mình biết nhé.

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Mọt phim Review


Nguồn: Dienanhnet
Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó - SIDE SEEING (2022 
				)

REVIEWTOMTAT.COM Review Phim Phim Chiếu Rạp Phim Lẻ Hài Hước Tóm Tắt Phim Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó

SIDE SEEING (2022 )

"Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó" kể về hành trình theo đuổi thần tượng của Mây (Ngọc Lan Vy) từ Việt Nam sang tận Thái Lan để đánh dấu bước ngoặc lớn cho ngày sinh nhật của mình.

Tuy nhiên, vì xuất thân từ một gia đình danh giá, chuyến đi của Mây luôn chịu sự giám sát của đội vệ sĩ thân cận. Cũng khi rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười này trên đất Thái, cô nàng đã gặp được định mệnh của đời mình.

  • Thực Hiện: Bão Phim Review
  • Thời lượng: 116 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hài Hước, Tình Cảm, Tóm Tắt Phim,
  • Thực Hiện: Bão Phim Review
  • Thời lượng: Tập 10/10
  • Thể Loại: Phim Bộ, Viễn Tưởng, Hồi Hộp, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,
  • Thực Hiện: Bão Phim Review
  • Thời lượng: 132 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: Cháu Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Bộ, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Tea Phim
  • Thời lượng: 77 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Võ Thuật, Cổ Trang,
Liên quan