[Review] Chứng nhân hoàn hảo – Thế giới người tự kỷ đầy tính nhân văn Phim Chứng Nhân Hoàn Hảo - Innocent Witness (2019)

Chứng nhân hoàn hảo (Innocent Witness) không được kỳ vọng như bom tấn Báo thù của Liam Neeson nhưng lại bất ngờ đánh bại siêu phẩm này, mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy ý nghĩa và không kém phần kịch tính.

Kịch bản phim giàu tính nhân văn

Vài năm trở lại đây điện ảnh Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều tác phẩm khuynh đảo phòng vé như 7 thi thể, Em sẽ đến cùng cơn mưa, Thử thách thần chết 1 & 2…. Và với tác phẩm Chứng nhân hoàn hảo mới đây nhất, khán giả sẽ có được dịp gặp lại nữ vệ thần xinh đẹp Duk Choon trong vai nữ chính Ji-woo.

Thế giới của người tự kỷ không hề đóng kín

Chứng nhân hoàn hảo là câu chuyện về hành trình đi tìm sự thật của luật sư Yang Soon-ho khi được nhận bào chữa cho một vụ án vô tình giết người và nhân chứng duy nhất của vụ việc là một cô bé 16 tuổi bị tự kỷ ở nhà đối diện – Im Ji-woo.

Yang Soon-ho là một luật sư tài năng, thế nhưng gánh nặng về người cha già mắc bệnh đãng trí và những khoản nợ do cha anh đứng lên “bảo kê” cho bạn bè đã khiến luật sư luôn phải không ngừng làm việc để kiếm tiền trả nợ. Thậm chí cư dân mạng có người gọi Soon-ho là con quỷ hút máu người vì anh đứng ra bảo vệ những hành động gây hại cho dân thường của những tập đoàn lớn. Lần này anh nhận được nhiệm vụ bào chữa vô tội cho bị cáo Oh Mi-ran. Cô giúp việc bị khởi tố giết chết chủ nhà – ông Kim, song Oh Mi-ran lại phủ nhận hoàn toàn tội danh trên.

Im Ji-woo là một cô bé mắc chứng tự kỷ rất nhỏ, song lại được trời phú cho trí thông minh tuyệt đỉnh, khả năng ghi nhớ cao siêu và đôi tai cực thính. Cô bé khẳng định rằng ông Kim đã bị Oh Mi-ran giết chết, song không ai tin lời Ji-woo ngoại trừ mẹ cô bé và đại diện công tố viên – anh cũng có một người anh trai mắc chứng tự kỉ.

Chứng nhân hoàn hảo mang đến cho khán giả một câu chuyện rất hấp dẫn, phản ánh đúng thực trạng của xã hội hiện nay khi mà chuẩn mực đạo đức dần bị đồng tiền điều khiển, những con người chà đạp lên lương tri của con người trong bóng tối lại được tung hô ngoài ánh sáng. Soon-ho vốn là một luật sư với bản tính lương thiện, luôn muốn làm điều tốt nhưng sự nghiệp của anh mãi dậm chân tại chỗ chỉ vì không chịu “nhúng chàm” như những đồng nghiệp khác. Có lẽ rằng Soon-ho cũng không thể giữ được nguyên tắc của mình nếu không có cuộc gặp gỡ với Ji-woo.

Ji-woo luôn sống trong thế giới của riêng mình, không muốn giao tiếp với bất cứ ai ngoài cha mẹ và bạn thân. Trong thế giới của Ji-woo mọi thứ đều tốt đẹp, cho đến khi bị bạn thân phản bội và lúc này câu hỏi của cô bé đối với Soon-ho: Chú có phải người tốt không? đã khiến không chỉ người trong cuộc mà cả khán giả phải bàng hoàng.

Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác luôn có những thứ mà con người phải đánh đổi. Soon-ho cũng vây, nhờ cô bé Ji-woo ngây thơ dám đứng lên bảo vệ sự thật đã giúp anh giữ được bản ngã của mình, đưa nghề luật sư trở về với ý nghĩa thực sự ban đầu của nó.

Chứng nhân hoàn hảo đưa khán giả đến gần hơn với thế giới của căn bệnh tự kỷ, giúp người xem hiểu rõ rằng tự kỷ không phải là những người khác thường mà họ là những người đặc biệt có trí tuệ, cảm xúc và những nguyên tắc của chính mình, thậm chí có những đứa trẻ tự kỷ thông minh hơn người bình thường rất nhiều. Người tự kỷ không khó gần nếu chúng ra thực sự mở lòng mình và sẵn sàng bước vào thế giới của họ để giao tiếp cùng họ.

Cùng với đó là những thông điệp đầy giá trị về tình cảm gia đình. Ji-woo dù không thể hòa nhập với cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác, nhưng cô bé lại có một người mẹ trên cả tuyệt vời, người mẹ chưa từng nghĩ rằng nếu Ji-woo may mắn không tự kỷ mà luôn nghĩ rằng: “Nếu Ji-woo không tự kỷ thì đó không phải là Ji-woo của tôi nữa”. Soon-ho cũng có một người cha tuyệt vời, dù ông luôn càm ràm về chuyện kết hôn của con trai nhưng ẩn sau hình ảnh của người cha già đó là tình yêu thương con vô bờ bến. Trái ngược với đó là sự tàn nhẫn của đứa con trai chỉ vì muốn chiếm đoạt tài sản mà nhẫn tâm sai khiến người khác giết chết chính người đã sinh ra mình.

Chứng nhân hoàn hảo thực sự là một bộ phim tâm lý với những thông điệp đầy ý nghĩa, cùng với đó là hành trình đi tìm chân tướng sự thật đầy căng thẳng và kịch tính. Cú twist cuối cùng chắc chắn sẽ khiến khán giả hả hê với đòn đáp trả của Soon-ho về sự thật và lương tâm của con người. Ngoài ra đạo diễn cũng khéo léo lồng ghép vào đó những tình huống hài nhẹ nhàng, giúp khán giả có những giây phút thư giãn thú vị trong suốt hơn hai tiếng đồng hồ.

Diễn xuất của dàn diễn viên ấn tượng

Diễn viên và diễn xuất

Đảm nhận vai luật sư Soon-ho, nam diễn viên Jung Woo-sung thêm một làn nữa khiến khán giả phải thán phục bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình. Anh hóa thân trọn vẹn vào hình ảnh vị luật sư tài năng nhưng có phần khắc khổ, luôn phải đấu tranh tâm lý để giữ cho bản thân không bị sa ngã. Sự thay đổi tâm lý nhân vật được Woo-sung truyền tải trọn vẹn từ ánh mặt, nụ cười, cho đến cử chỉ, lời nói.

Ấn tượng nhất trong phim chắc chắn là cô bé tự kỷ Ji-woo do diễn viên trẻ Kim Hyang-gi thể hiện. Kim Hyang-gi thực sự khiến khán giả phải ấn tượng với những hành động rất giống một người bị tự kỷ, từ ngón tay lóng ngóng, đôi mắt đảo liên tục, giọng nói to dõng dạc, động tác bịt tai vì hoảng sợ… Có thể thấy rằng nàng “vệ thần” ngày nào đã bỏ rất nhiều công sức vào vai diễn này.

Ngoài ra các diễn viên phụ trong phim cũng rất đỗi ấn tượng, như bố của Soon-ho, mẹ của Ji-woo, bị cáo tình nghi, công tố viên, bạn đại học của Soon-ho… mỗi nhân vật đều có vai trò của mình, góp phần giúp bộ phim thêm hấp dẫn và thú vị.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Phần hình ảnh của Chứng nhân hoàn hảo đều là những thước phim có màu sắc tươi sáng, mang đến cảm giác thoải mái cho khán giả khi xem phim. Hỗ trợ đắc lực cho phần hình ảnh là hệ thống âm thanh nổi được xử lý rất tốt, những tiếng động như tiếng kính vỡ loảng xoảng, tiếng giày cao gót trên mặt sàn, tiếng bật nắp lon nước uống, tiếng chó sủa… đều tác động mạnh đến thính giác của khán giả, nhờ vậy tác phẩm càng trở nên cuốn hút hơn.

Chứng nhân hoàn hảo là tác phẩm điện ảnh rất tốt, xứng đáng trở thành lựa chọn giải của các bạn khi đến rạp xem phim.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

 


Nguồn: Touchcinema
Chứng Nhân Hoàn Hảo - Innocent Witness (2019)

REVIEWTOMTAT.COM Phá Án Phim Lẻ Điều Tra Tóm Tắt Phim Hình Sự Tâm Lý Tóm Tắt Phim Chứng Nhân Hoàn Hảo

Chứng Nhân Hoàn Hảo

Innocent Witness (2019)

Một vụ án chết người đầy bí ẩn xảy ra, và mọi thứ dần đi vào ngõ cụt khi nhân chứng duy nhất lại là Ji-woo, cô bé ngây thơ mang căn bệnh tự kỷ. Lời khai của Ji-woo là duy nhất nhưng cô bé có thể trở thành nhân chứng được tin tưởng và thừa nhận hay không? Còn luật sư Soon-ho, anh ta sẽ dùng lý lẽ và con tim mình như thế nào để phơi bày sự thật này?

  • Thực Hiện: Cái Lưỡi Độc
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Phiêu Lưu, Hành Động, Phim Siêu Anh Hùng, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Vua Phim Hay
  • Thời lượng: 96 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tình Cảm, Phiêu Lưu, Hành Động, Phim Chiếu Rạp, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,
  • Thực Hiện: Phê Phim
  • Thời lượng: 137 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Phép Thuật, Thiếu Nhi, Kỳ Ảo, Gia Đình, Hoạt Hình, Review Phim, Tóm Tắt Phim, Anime,

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema SAKURA REVIEW
  • Thời lượng: 109 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Hành Động, Phim Siêu Anh Hùng, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị, Võ Thuật,

  • Thực Hiện: Cuội Review Phim
  • Thời lượng: 99 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Phiêu Lưu, Hành Động, Phim Chiếu Rạp, Tóm Tắt Phim,
Liên quan