Review phim Hoa Phong Nguyệt Vũ – Thể nghiệm mới của dự án điện ảnh độc lập Phim Hoa Phong Nguyệt Vũ - (2020 )

Hoa Phong Nguyệt Vũ – một bộ phim hành động tâm lý, giật gân, điều tra tội phạm của đạo diễn Phạm Thanh Hải đã mang đến một tác phẩm đầy tính thể nghiệm của e-kip làm phim trẻ theo mô hình mới.

Kịch bản phim triển khai theo hướng mới lạ

Đánh giá về nội dung phim

Hoa Phong Nguyệt Vũ là câu chuyện xoay quanh Phong – một chuyên viên khai vấn tâm lý điển trai, hào hoa và thành đạt, là giấc mộng của bất kỳ cô gái nào. Cuộc sống của Phong đang “xuôi chèo mát mái” thì gặp phải sự cố, Nguyệt – nữ khách hàng xinh đẹp bất ngờ treo cổ tự sát trong văn phòng của Phong. Phong trở thành đối tượng tình nghi lớn nhất của vụ án, để chứng minh sự trong sạch của bản thân Phong đã quyết định một mình điều tra chân tướng vụ án. Từ đây khán giả phát hiện ra những góc khuất trong mối quan hệ của Phong và Nguyệt; đồng thời cũng tìm được những bí mật đen tối của Nguyệt về chất gây nghiện và bùa ngải.

Bộ phim bắt đầu với những hình ảnh của Phong trong bệnh viện tâm thần, câu chuyện được tường thuật lại với nữ phóng viên trẻ Yên Chi. Tuy nhiên độ tin cậy của câu chuyện có lẽ rất thấp khi Phong là một con nghiện và nhìn đời bằng con mắt méo mó và oán hận tất cả mọi chuyện đã xảy ra và những người có mặt trong cuộc đời mình. Đây là một cách triển khai vấn đề khá mới mẻ và thú vị, được sử dụng trong nhiều bom tấn Hollywood như Birds of Prey.

Rất nhiều khán giả sẽ cảm thấy bộ phim lộn xộn, thiếu liên kết. Có quá nhiều tình tiết khó hiểu với bối cảnh thay đổi trong chớp mắt. Tuy nhiên đây là dụng ý của Phạm Thanh Hải khi kể chuyện dưới góc nhìn của một con nghiện. Hắn không có được trí tuệ và tư duy của người bình thường, liên tục nhìn thấy ảo giác và sống trong giấc mộng mình tưởng tượng nên. Điều này vừa có thể tạo được chiều sâu cho câu chuyện, nhưng cũng khiến khán giả bị lạc trong mớ bòng bong không lối thoát.

Dù vậy không thể phủ nhận Hoa Phong Nguyệt Vũ có khá nhiều hạt sạn về nội dung. Các tình tiết trong phim chưa thực sự kết nối được với nhau, nhiều tình tiết vẫn còn khó hiểu và không đưa ra được lời giải thích thuyết phục cho khán giả. Tác phẩm thiếu đi một mạch chuyện rõ ràng có đủ khả năng kết nối được tất cả. Chính vì vậy mà bộ phim chưa thực sự thu hút được khán giả.

Đánh giá về diễn viên và diễn xuất

Hoa Phong Nguyệt Vũ là bộ phim quy tụ những gương mặt vẫn còn mới trong giới điện ảnh. Vì vậy nên dàn diễn viên vẫn còn gặp nhiều hạn chế khi hóa thân vào nhân vật. Trong đó nam chính Peter Phạm dù là người vẽ lên ý tưởng về Hoa Phong Nguyệt Vũ, cũng đã từng đảm nhận vai chính trong Đỉnh mù sương song khả năng diễn xuất của anh vẫn chưa thể làm hài lòng khán giả. Giá như các diễn viên trong phim có phần diễn xuất tốt hơn thì có lẽ bộ phim sẽ tốt hơn rất nhiều.

Đánh giá về âm thanh và hình ảnh

Hoa Phong Nguyệt Vũ có nhiều góc máy sáng tạo với nhiều bối cảnh phim ấn tượng, nhờ vậy nên tạo được nhiều hiệu ứng thị giác tốt đối với khán giả. Đặc biệt những pha hành động được dàn dựng vô cùng tốt, máy quay xử lý hình ảnh chân thực và sắc nét.

Âm thanh cũng đóng vai trò không nhỏ khi cứu vãn một kịch bản chưa đủ sức tạo được ấn tượng với khán giả. Đặc biệt trong những phân cảnh mang hơi hướng kinh dị và ám ảnh.

Hoa Phong Nguyệt Vũ hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

 


Nguồn: Touchcinema
Hoa Phong Nguyệt Vũ -  (2020 				)

REVIEWTOMTAT.COM Phim Chiếu Rạp Hành Động Review Phim Phim Lẻ Tóm Tắt Phim Hoa Phong Nguyệt Vũ

Hoa Phong Nguyệt Vũ

(2020 )

HOA PHONG NGUYỆT VŨ - Bộ phim kết hợp giữa thể loại hành động, kinh dị và trinh thám, điều tra với sự tham gia đóng chính của ngôi sao võ thuật hàng đầu Peter Phạm.

Phim kể câu chuyện về một chuyên viên khai vấn tâm lý đi tìm manh mối về cái chết của nữ khách hàng và đối diện với những thế lực kì bí đang che giấu một bí mật liên quan đến gia đình anh ta.

Hoa - Phong - Nguyệt - Vũ là tên của bốn nhân vật quan trọng trong tác phẩm, có nét liêu trai để phù hợp không khí kỳ bí của tác phẩm. Mỗi người có cá tính khác nhau, khi được đặt để cùng một mạch truyện, họ sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.


  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 152 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị, Hình Sự, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Vua Phim Review
  • Thời lượng: 90 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hồi Hộp, Kịch Tính, Hoạt Hình, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: Gấu Béo Vụng Về
  • Thời lượng: 110 Phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Gia Đình, Viễn Tưởng, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,

  • Thực Hiện: Cuội Review Phim
  • Thời lượng: 93 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Zombie - Xác Sống, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,
  • Thực Hiện: Review Hub
  • Thời lượng: 92 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tình Cảm, Tóm Tắt Phim,