FULL Phim Tử Thi Bí Ẩn - The Autopsy Of Jane Doe (2016)

Tử Thi Bí Ẩn - The Autopsy Of Jane Doe (2016)

REVIEWTOMTAT.COM Phim Lẻ Tóm Tắt Phim Kinh Dị Tâm Lý Tóm Tắt Phim Tử Thi Bí Ẩn

Tử Thi Bí Ẩn

The Autopsy Of Jane Doe (2016)

Tử Thi Bí Ẩn là bộ phim kinh dị khai thác đề tài khám nghiệm tử thi. Tác phẩm trị giá 6 triệu USD của đạo diễn người Na Uy Andre. Ovredal làm người xem phải “sởn tóc gáy” ngày từ đầu phim cho tới phút cuối cùng. Bầu không khí lạnh lẽo trong căn phòng giải phẫu. Thân xác lạnh băng của một cô gái đẹp tuyệt trần đan cài với những xung đột. Mâu thuẫn trong quan hệ giữa hai cha con bác sỹ pháp y khiến cho The Autopsy of Jane Doe trở thành trải nghiệm kinh dị mà bạn sẽ rất khó quên nếu từng thưởng thức. Phim được 86% trên Rotten Tomatoes và thậm chí, “ông hoàng truyện kinh dị” Stephen King (tác giả của It) cũng rất yêu thích bộ phim kinh dị này.

Tử Thi Bí Ẩn

Trục quỷ (tựa gốc: The Banishing) được lấy bối cảnh vào những năm 30 của thế kỉ 20 của nước Anh, kể về gia đình một mục sư vừa chuyển đến ngôi nhà mới và phải đối mặt với thế lực ma quỷ đang thống trị trong căn nhà nhiều năm qua. Đây là một tác phẩm điện ảnh dành cho những tín đồ yêu thích dòng phim kinh dị tâm lý.

 

Trước khi chính thức được công chiếu tại thị trường Việt Nam, Trục quỷ đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi có cánh đến từ khán giả và truyền thông xứ sở sương mù. Điều này đã gợi lên được sự tò mò và thu hút nhiều khán giả đến rạp theo dõi phim nhiều hơn. Touch Cinema đánh giá đây là một tác phẩm khá ổn dành cho những bạn thích phim kinh dị nhẹ nhàng.

Đánh giá về nội dung phim

Trục quỷ xoay quanh gia đình mục sư Linus, cô vợ Marianne và con gái Adelaide vừa chuyển đến một thị trấn mới khi mục sư Linus được cử đến làm cha xứ tại nhà thờ trong thị trấn. Ngay từ khi mới chuyển vào căn nhà mới, Marianne đã bắt đầu cảm nhận thấy điều gì đó kỳ lạ, ông chồng trở nên cáu gắt hơn, cô con gái vốn thân thiết cũng dần trở nên lạnh nhạt hơn. Người dân trong thị trấn của nhìn Marianne với con mắt đầy ái ngại và cảm thông.

Tuy nhiên những nghi ngại của Marianne với ngôi nhà lại khiến chồng cô khó chịu, Mâu thuẫn trong gia đình càng lúc càng trở nên căng thẳng, nên Marianne đã quyết định tìm đến sự giúp đỡ của ông bác sĩ tâm lý theo lời bà giúp việc. Từ đó họ bắt đầu tìm hiểu chân tướng của thế lực đang kiểm soát ngôi nhà và phát hiện ra những điều kinh khủng về những con người từng được kính trọng hết mực.

Nội dung của Trục quỷ khá đơn giản, nếu bạn đã từng theo dõi những bộ phim kinh dị được ra rạp trước đó, sẽ nhận thấy cốt truyện không có gì mới mẻ. Do vậy nên khán giả có thể đoán được những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong phim mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Tuy nhiên các tình tiết trong phim được xây dựng kết nối với nhau rất tốt. đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến hồi hộp khác.

Trục quỷ được cầm trịch bởi đạo diễn Christopher Smith với những tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Creep (2004), Severance (2006), Triangle (2009), Black Death (2010). Vì vậy nên nhịp phim khá chậm, tập trung đánh sâu vào tâm lý nhân vật, dần tạo ra bầu không khí căng thẳng, u ám để hù dọa khán giả.

Yếu tố kinh dị trong phim khá ít, chỉ có một vài cảnh ngắn đủ sức khiến người xem run sợ nhè nhẹ. Hoàn toàn không có những cánh máu me ma mị, khiến người xem sợ xanh mạt. Nên nhịp phim được giữ ở mức tạm ổn.

Đánh giá về diễn viên và diễn xuất

Trục quỷ sở hữu dàn diễn viên là những gương mặt nổi tiếng của nền điện ảnh Anh quốc. Những cái tên đã tạo nên thành công cho bộ gồm: Jessica Brown Findlay, Sean Harris, John Lynch, John Heffernan…. Họ đã mang đến những tình huống đầy thú vị, đặc biệt là vai nữ chính của bông hồng Jessica Brown Findlay.

Jessica Brown Findlay hoàn toàn có thể chinh phục được những vị khách khó tính nhất bởi khả năng biến hóa tâm lý đa dạng của nhân vật. Cho dù một vài phân cảnh bị thiếu sáng, song nhìn qua một phần biểu cảm của Jessica Brown Findlay là có thể hiểu được cô đang muốn truyền tải cảm xúc nào cho khán giả.

Nam phụ Sean Harris cũng tạo được ấn tượng không kém với màn hóa trang có phần không được tỉnh táo cho lắm. Tuy nhiên diễn xuất của Sean Harris là không phải bàn cãi.

Đánh giá về âm thanh và hình ảnh

Cũng giống nhiều bộ phim kinh dị khác, Trục quỷ sở hữu khá nhiều hình ảnh tối, có sự tương phản về ánh sáng. Ngoài ra những khung hình chật hẹp, tù túng… mang lại hứng thị giác rất tôi với khán giả.

Phần âm thanh và tiếng động của bộ phim được xử lý tốt. Những bản nhạc được sử dụng trong phim góp phần tăng thêm cảm giác trầm buồn cho không khí trong phim, hoàn toàn phù hợp với bối cảnh thời bấy giờ. Ưu điểm của phần tiếng động trong phim khán giả sẽ được cảm nhận rõ nét qua tiếng giày cao gót của nữ chính gõ trên sàn nhà, góp phần tăng thêm yếu tố hồi hộp và căng thẳng cho bộ phim khá tốt.

Trục quỷ hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema
  • Thời lượng: 92 phút
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Kinh Dị, Ma Quỷ, Review Phim, Phim Lẻ,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 103 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Phim Chiếu Rạp, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,

  • Thực Hiện: Tea Phim
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Kyty Review
  • Thời lượng: 90 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Thiếu Nhi, Gia Đình, Phiêu Lưu, Hoạt Hình, Phim Chiếu Rạp, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: Phê Phim
  • Thời lượng: 92 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Phim Hay, Phim Chiếu Rạp, Tóm Tắt Phim,