• Thực Hiện: The Reviewer
  • Thời lượng: 149 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Giật Gân, Bí Ẩn, Chính Trị, Phiêu Lưu, Xoắn Não, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Chị Đẹp Review Phim
  • Thời lượng: 106 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Phiêu Lưu, Hành Động, Tóm Tắt Phim,
  • Thực Hiện: Cuồng Phim Hayzzz
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim 18+, Phim Lẻ, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

The Hole In The Ground (tựa Việt: Hố tử thần) là bộ phim kinh dị duy nhất được công chiếu tại Touch Cinema cuối tuần này. Tác phẩm này không chỉ mang đến cho khán giả cảm giác ám ảnh vì sợ hãi mà còn phải ngưỡng mộ tình yêu thương và sự tinh tế của người mẹ.

Bộ phim đề cao thông điệp gia đình

Hố tử thần không được giới thiệu rầm rộ trên các phương tiện truyền thông trước khi được công chiếu, song bộ phim này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn so với các tác phẩm được công chiếu cùng thời điểm như Aladdin và thần đèn siêu quậy hay Bờ vực tử thần.

Nội dung phim

Bộ phim kể về hai mẹ con Sarah và Chris vừa chuyển đến sinh sống tại một vùng quê nọ. Sarah phải chạy trốn khỏi người chồng vũ phu đã khiến cô bị tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần. Song Chris còn quá nhỏ để có thể hiểu được tất cả những gì xảy ra với mẹ, vậy nên cậu nhóc vẫn luôn thắc mắc vì sao cha không chuyển đến sinh sống cùng hai mẹ con.

Cũng trong một lần cãi nhau với mẹ về vấn đề này, Chris đã bỏ chạy vào cánh rừng gần nhà và khiến mẹ Sarah phải tìm kiếm mỏi mắt. Thật may mắn Chris đã xuất hiện không một chút thương tích, nhưng từ đó những hành động của cậu nhóc lại trở nên rất lạ đối với Sarah.

Bản năng của người mẹ đã mách bảo cho Sarah biết rằng có điều gì đó không đúng, rất lạ đang diễn ra trên người con trai cô. Nhưng cô không có bằng chứng chứng minh suy đoán của mình, cũng không có bất kỳ ai tin rằng Chris đã không còn là Chris, cũng không còn là con trai cô. Vậy nên Sarah đã bất chấp nguy hiểm điều tra nhằm mong muốn tìm được chân tướng sự việc.

Hố sâu tử thần không hù dọa khán giả với những cảnh máu me, những sinh vật kỳ dị hay những con ma. Thay vào đó lại khiến người xem phải hoang mang với những tình tiết kỳ lạ dần dần được tiết lộ nhỏ giọt như: hố sâu khổng lồ trong rừng, cậu con trai ăn nhện sống, hành động kỳ lạ của Chris hay tiếng gọi mẹ đầy ám ảnh trong phim. Không phải là cảm giác giật mình hoảng sợ, mà là cái ớn lạnh dần dần lan rộng khắp toàn thân cùng với những bước chân, tiếng động trong phim.

Qua Hố sâu tử thần, khán giả thấy được tình yêu to lớn và sự dũng cảm của người mẹ. Cô đã phát hiện ra sự bất thường của con trai, nhưng lại âm thầm theo dõi để có thể tìm ra nguyên nhân của sự việc và tìm lại đúng con trai của mình. Tình yêu thương con bất kỳ người mẹ nào cũng có, nhưng bản lĩnh và tâm lý vững vàng như Sarah lại rất ít bà mẹ nào có được.

Điểm yếu của bộ phim là những cảnh cuối cùng sử dụng quá nhiều khung hình tối, nên khán giả phải căng hết mắt để có thể theo dõi được hành động của các nhân vật trong phim. Ngoài ra có một số cảnh giống như bị cắt nên nhiều cảnh chuyến khá cụt gây ảnh hưởng đến cảm xúc của khán giả.

Diễn xuất của dàn diễn viên tốt

Diễn viên và diễn xuất

Hố sâu tử thần chủ yếu chỉ tập trung xoay quanh hai mẹ con. Điều này khiến các nhân vật phụ trong phim ít đất diễn hơn, nhưng cũng giúp hai mẹ con Sarah – Chris thể hiện được kỹ năng của mình.

Seána Kerslake trong vai Sarah đã nhận được rất nhiều lời khen đến từ giới chuyên môn. Cô mang đến hình ảnh người phụ nữ đã phải chịu quá nhiều tổn thương để quay về cuộc sống bình thường, nhưng số phận trêu ngươi đã khiến Sarah một lần nữa phải đối mặt với những hiện tương siêu nhiên không thể nào lý giải được.

Cậu bé James Quinn Markey vai Chris cũng nhận được những đánh giá tích cực đến từ giới phê bình điện ảnh. Từ một cậu nhóc thông minh, lanh lợi James đã hóa thân mình trở thành một kẻ có những hành động kỳ quái và khuôn mặt không còn được sinh động như trước nữa.

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Bộ phim được lấy bối cảnh bên trong một khu rừng âm u, vậy nên phần lớn hình ảnh phim đều không mạng màu sắc tươi sáng nhằm làm tăng thêm cảm giác hù họa đối với khán giả. Tuy nhiên như đã nói ở trên, cảnh cuối cùng trong phim đạo diễn đã quá lạm dụng bóng tối khiến khán giả ngồi trong rạp khó có thể theo dõi được từng hành động giải cứu con trai của Sarah.

Phần âm thanh của bộ phim được xử lý ở mức độ vừa đủ, không quá đáng sợ nhưng vẫn đủ khiến người khác cảm thấy hơi ớn lạnh.

Hố tử thần là một bộ phim nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả, mức độ ám ảnh khá nhẹ nhàng, phù hợp với những bạn hơi yếu tim một chút và đang làm quen với thể loại kinh dị.

Bộ phim hiện đang được công chiế tại Touch Cinema. Đừng quên book vé trước khi đến rạp để chọn vị trí ngồi đẹp nhất trong rạp nhé. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

Tanpopo nhận thấy Hàn Quốc rất ít làm phim lấy đề tài chính trị nhưng một khi đã làm đều rất thành công và Escape from Mogadishu (Trốn Khỏi Mogadishu) chính là một tác phẩm như vậy. 

Phim kể về câu chuyện có thật đáng về cuộc đào tẩu táo bạo của các nhà ngoại giao Triều Tiên và Hàn Quốc khỏi Somalia vào đầu những năm 1990.

Đây là tác phẩm của Hàn Quốc dành cho phim quốc tế hay nhất tại lễ trao giải Oscar nên Tanpopo cũng vô cùng háo hức ra rạp xem và hoàn toàn không thất vọng. Escape from Mogadishu lấy mốc thời gian năm 1991 khi các nhà ngoại giao từ Triều Tiên và Hàn Quốc ở Mogadishu đã cạnh tranh cho cuộc bỏ phiếu của Somalia để quyết định xem Hàn Quốc có tham gia Liên hợp quốc hay không. 

Những nỗ lực của đại sứ Hàn Quốc Han (Kim Yoon Seok) nhằm thu hút nhà độc tài người Somali Mohamed Siad Barre đã liên tục bị cản trở bởi đại sứ Triều Tiên ranh mãnh Rim (Huh Joon Ho). Sau đó Barre bị lật đổ, thủ đô rơi vào tình trạng vô chính phủ vô cùng hỗn loạn. Bị quân nổi dậy đánh úp, mất cả thuốc insulin, nhóm người Triều Tiên mới đến gõ cửa nhà Hàn Quốc để xin giúp đỡ. 

Có một số điều hài hước bất ngờ tại đại sứ quán Hàn Quốc, chẳng hạn như sự im lặng khó chịu xung quanh bàn ăn tối khi người Triều Tiên lo lắng cầm đũa. Dù nhóm người Hàn Quốc cho Triều Tiên trú ẩn nhưng họ vẫn sợ bị kẻ thù bỏ hóa chất vào thức ăn nước uống. Tanpopo ôm bụng cười khi vợ đại sứ Han hỏi rằng: “Cô có biết rằng trẻ em Triều Tiên được dạy võ từ nhỏ”?

Tuy nhiên vì có cốt truyện nặng nề, Escape from Mogadishu khiến Tanpopo buồn ngủ trong 2 hồi đầu cho đến màn thứ ba khi nhân viên từ cả hai đại sứ quán di chuyển trong một đoàn xe qua một khu vực xung đột với nhóm nổi dậy được trang bị tận răng. Thông qua phân đoạn này, Tanpopo mới hiểu được rằng đạo diễn Ryu Seung Wan thực sự đã dàn dựng vô cùng kỹ càng thay vì tận dụng kĩ xảo như bao bom tấn khác.

Có lẽ nhờ việc nghiêm túc với bộ phim như thế khiến Escape from Mogadishu trở thành tác phẩm ăn khách nhất xứ Hàn trong thời kỳ dịch. Tanpopo vô cùng khâm phục Ryu Seung Wan khi sự hồi hộp hành động và giải trí tràn ngập trong cốt truyện xoay quanh chính trị. 

Dù Escape from Mogadishu sở hữu 2 cái tên sáng giá là Jo In Sung trong vai nhân viên tình báo Han và Koo Kyo Hwan là cố vấn Tae nhưng Kim Yoon Seok lẫn Huh Joon Ho đã chứng minh được bản thân là gừng càng già càng cay với nét diễn xuất cương nghị, ranh mãnh nhưng không kém phần hấp dẫn. Những khoảnh khắc 2 đại sứ đấu trí, dần chấp nhận và giúp đỡ đối phương làm Tanpopo đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. 

Bạn có thể thắc mắc làm như thế nào mà 1 hồi cứu cả bộ phim nhưng Escape from Mogadishu là như vậy đấy! Khen nhiều rồi, giờ Tanpopo phải chê thôi! Thứ nhất, phim được sản xuất dựa trên góc nhìn của người Hàn hoàn toàn vì đây là phim của xứ sở kim chi mà! Do đó, tính đa dạng góc nhìn cũng bị hạn hẹp vì kể theo hồi ức của một người.

Thứ hai, một số thứ bị khiên cưỡng, chẳng hạn như chi tiết trẻ con cầm vũ khí. Suy nghĩ của người dân Somalia về cuộc nội chiến cũng không được nêu rõ, phần nào khiến bộ phim hơi nông theo suy nghĩ của Tanpopo.

Nhìn chung, Escape from Mogadishu là tác phẩm độc đáo của Ryu Seung Wan, đặc biệt là sản xuất trong mùa đại dịch. Cứ ra rạp thưởng thức để biết được sự kiện lịch sử này bạn nhé!

>> Xem thêm: The Princess: Ngô Thanh Vân đỉnh cao trong vai đả nữ, Joey King mới lạ

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc


Nguồn: Dienanhnet

  • Thực Hiện: DienAnhNet
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Review Phim, Hành Động, Hình Sự, Tâm Lý,