Sở hữu một kịch bản được lấy cảm hứng từ nhân vật thuyền trưởng Răng Kiếm quen thuộc với tuổi thơ của trẻ em Na Uy. Thuyền trưởng Răng Kiếm và viên kim cương ma thuật – Captain Sabertooth and the Magic Diamond mang đến cho các bạn nhỏ một chuyến phiêu lưu truy tìm kho báu đầy thú vị và hài hước.

Bộ phim mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa

Đánh giá về nội dung phim

Truyền thuyết từ rất xa xưa kể lại rằng, nếu ai cầm trong tay viên kim cương ma thuật vào đúng ngày trăng tròn, thì viên kim cương sẽ ban cho người đó một điều ước bất kỳ. Chính vì vậy nên ma cà rồng Maga Kahn và thuyền trường Răng Kiếm đều huy động ba quân để tìm kiếm viên kim cương ma thuật.

Tên ma cà rồng trong rừng sâu may mắn tìm được viên kim cương trước thuyền trưởng Răng Kiếm. Nhưng vì một sự cố nho nhỏ, hắn đã đánh mất viên kim cương vào tay nhóc Marco – cậu bé mồ côi đói khổ, chỉ mong muốn có được một bữa ăn no.

Lúc này cậu bé Pinky ở rất xa xôi bỗng dưng bị vu oan đang cầm viên kim cương, do có gương mặt gần giống với nhóc Marco. Tin đồn đến tai thuyền trưởng Răng Kiếm và ông đã bắt cóc Pinky để hòng chiếm lấy viên kim cương. Cô bạn thân Veronica thấy vậy đã quyết định giả trang thành một cậu nhóc, xin làm thủy thủ trên thuyền để tìm cơ hội cứu Pinky. Từ đây chuyến phiêu lưu của thuyền trưởng Răng Kiếm và đoàn thủy thủ vui nhộn bắt đầu.

Thuyền trưởng Răng Kiếm và viên kim cương ma thuật sở hữu cốt truyện đơn giản, câu chuyện không có nhiều tình huống căng thẳng gay cấn, cũng không có những cao trào khiến các bạn nhỏ hét lên thích thú. Tuy nhiên bộ phim lại chinh phục khán giả với những mẩu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa và dàn nhân vật tính cách siêu thú vị, lầy lội và cực kỳ chịu chơi.

Vì là một tác phẩm hướng đến đối tượng khán giả nhỏ tuổi, nên các tuyến nhân vật phản diện trong phim cũng được xây dựng rất đáng yêu. Có thể những phút đầu tiên các bé sẽ vô cùng ghét tên ma cà rồng, hay sợ hãi trước gương mặt dữ tợn của thuyền trưởng; nhưng càng về sau các nhân vật này lại tỏ ra vô cùng đáng yêu và dễ thương. Do đó các bé hoàn toàn quên mất đó là những vai phản diện, mà vô cùng phấn khích mỗi khi hai nhân vật này xuất hiện trên màn hình.

Thuyền trưởng Răng Kiếm và viên kim cương ma thuật mang đến cho các bạn nhỏ rất nhiều thông điệp ý nghĩa. Đó là câu chuyện về một cô nhóc Veronica chưa từng rời nhà, nhưng lại yêu thích các chuyến phiêu lưu ngoài biển cả. Hay là cậu nhóc Pinky sau rất nhiều chuyến đi, lại nhận ra rằng bản thân thích một cuộc sống bình lặng bên những người thân yêu. Hai bạn nhỏ dù tính cách đối lập, nhưng khi ở bên nhau lại tạo nên một sức mạnh không ai có thể địch nổi.

Đánh giá dàn nhân vật trong phim

Thuyền trưởng Răng Kiếm và viên kim cương ma thuật sở hữu tuyến nhân vật rất đông đảo. Tuy nhiên sự xuất hiện của những nhân vật này không phải làm nền cho nhân vật chính, thay vào đó mỗi nhân vật đều được xây dựng tính cách và câu chuyện riêng. Nhờ vậy nên có thể cuốn các bạn nhỏ vào những câu chuyện thú vị trong suốt gần 90 phút thời lượng phim.

Phần lồng tiếng cho các nhân vật trong phim cũng được xử lý tốt, những lời thoại giàu cảm xúc được ghép chính xác với từng khung hình càng giúp cho bộ phim thêm phần hấp dẫn và thú vị.

Đánh giá về âm thanh và hình ảnh

Thuyền trưởng Răng Kiếm và viên kim cương ma thuật sở hữu phần hình ảnh vô cùng đẹp mắt và thú vị. Những cảnh thiên nhiên, con tàu, tòa tháp… được đầu tư dàn dựng vô cùng tỉ mỉ, rất chân thực khiến bất kỳ ai cũng đều mong muốn bản thân mình một lần được sống trong những khung cảnh đó.

Tạo hình các nhân vật rất đỗi dễ thương và đáng yêu, những biểu cảm của nhân vật hết sức sinh động. Nhờ vậy nên góp phần không nhỏ tạo nên sự hấp dẫn cho tác phẩm.

Phần âm thanh và tiếng động hơi yếu thế hơn một chút, một vài cảnh ca hát chưa được xử lý mượt khiến khán giả phần nào tụt cảm xúc khi theo dõi phim. Tuy nhiên rất may mắn là những cảnh này không nhiều, nên tổng thể không ảnh hưởng quá nhiều đến bộ phim.

Thuyền trưởng Răng Kiếm và viên kim cương ma thuật hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Kyty Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Gia Đình, Hoạt Hình, Review Phim, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: SAKURA REVIEW
  • Thời lượng: 115 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tội Phạm, Hài Hước, Phiêu Lưu, Phim Hay, Phim Chiếu Rạp, Giả Tưởng, Tóm Tắt Phim, Hình Sự,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 89 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tóm Tắt Phim, Ma Quỷ, Kinh Dị,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 82 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,

  • Thực Hiện: Quạc Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Du Hành Thời Gian, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,