Khung hình chết chóc (Warning: Do Not Play) – bộ phim kinh dị được triển khai theo cách khá mới lạ phim lồng trong phim, đặc biệt hơn là phim kinh dị lồng trong phim kinh dị. Phong cách làm phim mới đầy táo bạo và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Cách kể chuyện khá lạ lùng

Nội dung phim

Khung hình chết chóc là bộ phim xoay quanh nữ đạo diễn trẻ Mi-jung muốn quay một bộ phim kinh dị để đời. Tốn rất nhiều thời gian nhưng không thể viết được một kịch bản hay ho, trong lúc Mi-jung bế tắc gần như phải bỏ lỡ thời điểm trình bày kịch bản thì cô vô tình gặp được một nhóm các bạn trẻ và nghe được câu chuyện về một cái chết do hỏa hoạn gây ra. Vụ hỏa hoạn đã được dựng thành phim nhưng đã bị cấm chiếu vĩnh viễn từ 10 năm trước.

Ý tưởng về kịch bản của Mi-jung mới được nhen nhóm thì cô đã nhận được những lời cảnh báo, khuyên nhủ không nên khơi lại câu chuyện cũ; đặc biệt là lời đe dọa đến từ đạo diễn của bộ phim bị cấm chiếu. Tuy nhiên với những áp lực từ cấp trên, sự tò mò của chính mình và mong muốn có một tác phẩm điện ảnh ấn tượng, Mi-jung đã bỏ ngoài tai mọi lời cảnh báo để rồi cô bị cuốn vào một bộ phim với những tình tiết ghê rợn từ màn ảnh đến đời thực.

Khung hình chết chóc có phần kịch bản khá đơn giản, không có quá nhiều yếu tố bất ngờ và mức độ kinh dị của phim chỉ nằm ở mức vừa phải. Đối với những khán giả đã theo dõi nhiều bộ phim kinh dị, thì có thể dễ dàng đoán được diễn biến tiếp theo của bộ phim cùng với những phân đoạn xuất hiện cảnh hù dọa khán giả. Tuy nhiên với những bạn hơi yếu tim một chút thì Khung hình chết chóc vẫn đủ sức khiến khán giả rợn người với những khung hình tối, các tình tiết được đẩy lên gần mức cao trào và những con ma xuất hiện đột ngột từ đêm tối.

Điểm hay của bộ phim đó là cách kể chuyện phim lồng trong phim. Khán giả được theo dõi một bộ phim ở thời điểm cách đây 10 năm và một bộ phim ở thời điểm hiện tại. Các tình tiết kiện đại và quá khứ được lồng ghép với nhau liên tục, nếu không tập trung thì sẽ khó phát hiện được đâu là quá khứ, đâu là hiện tại. Các tình tiết hù dọa khán giả trong phim nhờ vậy càng mang lại hiệu ứng tốt hơn.

Điểm yếu duy nhất của bộ phim đó là đạo diễn đã bỏ qua nguồn gốc của con ma – chính là cô gái trong nhà hát. Khán giả xem từ đầu dến cuối vẫn chưa thể nắm rõ được xuất thân của cô gái, nguồn gốc biến cô trở thành một con ma hung dữ và đầy ám ảnh. Bên cạnh đó các yếu tố kinh dị trong phim chưa đủ nặng đô để bộ phim gắn nhãn 18+.

Diễn viên và diễn xuất

Đảm nhận vai chính trong phim, nữ diễn viên Seo Ye-ji được đánh giá có khuôn mặt cực kỳ hợp với nhân vật. Kết hợp với khả năng diển xuất khá tốt, cô đã mang đến cho khán giả những phân cảnh khiến người xem phải rùng mình vì ghê rợn. Diễn xuất của Seo Ye-ji những cảnh đầu vẫn còn khá yếu, song càng về sau càng mềm mại và đầy sống động. Bộ phim thành công một phần là nhờ kỹ năng diễn xuất ổn của Seo Ye-ji.

Các tuyến nhân vật phụ trong phim không nhiều, mỗi nhân vật chỉ có một vài cảnh trong  phim. Tuy nhiên mỗi người đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tạo thêm các tình huống kịch tính trong phim để hù dọa khán giả.

Âm thanh và hình ảnh

Khung hình chết chóc vẫn tiếp tục sử dụng những khung hình tối quen thuộc của thể loại kinh dị, cộng với một số cảnh quay tự nhiên có rung lắc để khắc họa trạng thái hoảng loạn của nhân vật. Bộ phim có khá nhiều khung hình máu me, vậy nên có vẻ không thực sự phù hợp với những bạn sợ máu.

Phần âm thanh của bộ phim được xử lý tốt khi tận dụng hệ thống âm thanh vòm để phóng đại các tiếng động, âm thanh trong phim giúp đưa nỗi sợ hãi của khán giả lên cao nhất. Nhờ vậy nên yếu tố kinh dị của phim đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.

Khung hình chết chóc là một bộ phim khá ổn, phù hợp với những khán giả yêu thích thể loại kinh dị nhẹ nhàng. Phim đang được công chiếu tại Touch Cinema.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

 


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Kinh Dị, Review Phim, Phim Lẻ, Chiến Tranh,

Trong bầu không khí ảm đạm của thị trường phim kinh dị nửa đầu 2022, The Black Phone xuất hiện như một điểm nhấn mang đến cho mình những trải nghiệm thỏa mãn, vừa sợ hãi lại vừa thấy hay. The Black Phone không chỉ là câu chuyện sinh tồn mà còn kết hợp nhuần nhuyễn với các yếu tố siêu nhiên cực mạnh. 

Kịch bản The Black Phone được xây dựng dựa trên truyện ngắn cùng tên xuất bản vào năm 2004 của tác giả Joe Hill. Bối cảnh phim nhuốm màu hoài cổ khi quay về miền Colorado nước Mĩ những năm 1978. Hai anh em nhà Shaw bao gồm Finney (Mason Thames) và Gwen (Madeleine McGraw) sống cùng người cha thường xuyên uống rượu. 

Trong thị trấn cũng dấy lên lời đồn về kẻ ác mang tên The Grabber (Ethan Hawke), hắn thường xuyên rình rập và “giữ tạm thời” những đứa trẻ. Finney cũng không ngoại lệ khi rơi vào tay hắn. 

>>> Xem thêm: Trailer The Black Phone: Không khí căng thẳng gợi nhớ về phim IT

Ở nơi The Grabber giữ Finney, phương tiện liên lạc kì lạ là một chiếc điện thoại mất kết nối nhưng lại liên lạc được với những đứa trẻ đã từng ở trong căn hầm. Bên ngoài kia, em gái cậu cũng ra sức hợp tác với đội điều tra nhằm tìm ra anh mình. Gwen dùng khả năng ngoại cảm để tìm ra anh trai.

Điều đầu tiên mà The Black Phone khiến mình thấy ấn tượng đó là cách lồng ghép các yếu tố tâm linh vào câu chuyện mang tính chất sinh tồn.

Việc một nhân vật nào đó bị bắt bởi kẻ ác sau đó tìm cách trốn thoát thì quá đỗi bình thường rồi và mình cũng đã hoàn toàn bị đánh lừa như thế sau khi xem trailer. Mình đã ngỡ rằng những đứa trẻ vang lên từ chiếc điện thoại kia cũng có cùng số phận, đồng hiện với Finn nhưng chúng lại đến từ quá khứ. 

>>> Xem thêm: The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ? 

Kết cấu câu chuyện phim cũng được diễn ra song song, ngoài việc Finn dựa theo lời chỉ dẫn để tự cứu mình thì cô em gái Gwen phía bên ngoài cũng có một hành trình riêng cứu anh trai mình. Tuy kết cấu song song được diễn ra như Gwen và Finn lại có sự liên kết chặt chẽ khi tìm về những đứa trẻ trong quá khứ, đây cũng là điểm cộng cho phim. 

Nhân vật Finn do Mason Thames thể hiện đã làm rất trọn vẹn vai trò sinh tồn. Từ một cậu nhóc nhút nhát, sợ sệt mọi thứ thì Finn lại trở nên can đảm qua những tình tiết phát triển hợp lí và sau cùng là chống trả lại The Grabber. Hai anh em nhà Shaw là Gwen và Finn cũng đã có những tương tác rất ăn ý vào cuối phim. 

Chiếc điện thoại không dây cũng là một chi tiết ẩn dụ sâu sắc trong phim. Nó không chỉ tạo nên chất rùng rợn đúng kiểu Scott Derrickson mà còn là chìa khóa nối kết từng nhân vật về với quá khứ không mấy hạnh phúc của mình. 

Từng vụ việc “bắt giữ tạm thời” những đứa trẻ cũng được tái hiện nhằm tô đậm sự độc ác của The Grabber. Nửa đầu phim không chú trọng vào yếu tố khai thác backstory mà dẫn dắt nhanh gọn lẹ vào diễn biến chính. Các lớp lang backstory chỉ thực sự được lần giở lúc cần thiết khi từng cuộc gọi từ những đứa trẻ trong quá khứ hiện về. 

The Grabber chuyên đi tác động vật lí với người khác là thế cũng là do những kí ức tuổi thơ không mấy tốt đẹp của hắn ta. Khi những kí ức ấy ùa về, hắn trở nên yếu mềm, ám ảnh như một đứa trẻ vậy. Rõ ràng, nhân vật phản diện này được khắc họa rất đa chiều. Ác thì ác thôi rồi luôn nhưng thực sự cũng rất đáng thương. 

Một điều thú vị nữa mà Derrickson cố ý lồng ghép đó là cách thể hiện mặt nạ của The Grabber trong từng lần gặp Finn. Mình thấy mỗi lần hắn đều đeo một mảng khác nhau và việc ghép từng mảng miếng lại giống như đang chơi giải đố vậy. 

>>> Xem thêm: The Black Phone: Góc tối nước Mỹ vào những năm 70 có gì đáng sợ? 

Điều này cũng góp phần tạo nên sự bí ẩn cho khuôn mặt của chàng thơ Ethan Hawke. Kẻ ác được khắc họa chủ yếu qua đôi mắt và khuôn miệng là nhiều. Mình thấy đây cũng là một cách làm hay để hình tượng hóa The Grabber, nhân vật này sẽ được ghi nhớ nhiều hơn chứ không phải chỉ là khuôn mặt của diễn viên thể hiện nó. 

Hình tượng của The Grabber cũng được kinh điển hóa với dấu ấn đặc trưng là những chiếc bóng bay màu đen thường được chứa bên trong xe tải. 

Các dựng nên không gian căn hầm cũng là thành công của Derrickson. Không gian tù túng đến lạ thường, ẩm ướt và trống trải nhưng lại trở nên bí bách mỗi khi có sự xuất hiện của Grabber. 

Mình thấy căn hầm này cũng gợi ra sự ghê sợ giống như trong The Room vậy đó. Các khoảng tường trống trải cũng gợi ra những tháng ngày miên viễn của Finn, cứ cảm giác như chỗ này là một mê cung vô tận, không biết ngày tháng và cũng không biết lối ra luôn. 

Một điều mà mình phải dành lời khen cho The Black Phone nữa đó là giải quyết ổn thỏa thời lượng kịch bản để cái kết được giải quyết trọn vẹn. Thông thường thì với một phim kinh dị, cái kết thường xuyên trở thành điểm yếu nhưng Derrickson đã nói không với điều này. Mọi thứ đều diễn ra một cách có tính toán nhưng được thể hiện tự nhiên và không khiên cưỡng. 

Nhìn chung, mình nghĩ The Black Phone sẽ là một món ăn vừa quen mà vừa lạ cho các tín đồ kinh dị bởi phong cách rất kinh điển gợi nhớ những năm xưa cũ. Tuy nhiên, câu chuyện cũng tạo được sự mới lạ bởi các yếu tố siêu nhiên như thể một trò chơi sinh tồn. Hãy ra rạp và trải nghiệm phim này nhá. 

Nếu bạn đã xem phim, hãy comment để lại bình luận bên dưới nha. 

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Mọt phim Review


Nguồn: Dienanhnet

  • Thực Hiện: DienAnhNet Quạc Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Bí Ẩn, Siêu Nhiên, Sát Nhân Hàng Loạt, Phim Hay, Review Phim, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị, Hình Sự,

  • Thực Hiện: Nagi Movie
  • Thời lượng: 13 Tập
  • Thể Loại: Đam Mỹ, Phim Bộ, Phép Thuật, Quái Vật, Sát Nhân Hàng Loạt, Hồi Hộp, Kịch Tính, Phim Hay, Giả Tưởng, Tóm Tắt Phim, Ma Quỷ, Kinh Dị, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Vua Phim Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Hành Động, Tóm Tắt Phim,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 93 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,