“Chân thực, cảm xúc và lèm lẹm nước mắt”; “Phim này ổn áp nhất từ mùa dịch tới giờ, cực kỳ hợp với các cặp đôi yêu nhau”; “Sến nhưng không kém phần lãng mạn và cũng đầy đắng cay”; “Cảm xúc đong đầy về cuối phim như vỡ òa”… đó là những lời khen ngợi dành cho Cơn mưa tình đầu – Classic Again đang được công chiếu tại Touch Cinema.

Tình dang dở luôn là mối tình đẹp nhất

Sau những đánh giá cho rằng một mình Sơn Tùng M-TP với Sky Tour Movie không thể gánh được phòng vé. Cuối cùng Cơn mưa tình đầu như một cơn mưa rào rửa trôi những khó khăn của các rạp chiếu phim trên khắp toàn quốc sau mùa dịch nhờ câu chuyện dễ thương và ngọt ngào.

Nội dung phim

Cơn mưa tình đầu là câu chuyện về mối tình đầu của hai thế hệ, Bota – cô sinh viên đại học tại thời điểm những năm 2000 và mẹ cô vào khoảng những năm 1970. Có ai đó đã từng nói rằng, tình đầu, đặc biệt là mối tình đầu trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường chính là thứ tình cảm trong sáng nhất, đẹp nhẽ nhất và cũng khiến những người trong cuộc nuối tiếc nhất khi mọi chuyện không thành.

Bota trong một lần tìm giấy tờ cho mẹ đã vô tình phát hiện ra chiếc hộp cũ bên trong chứa đựng những bức thư tình và những kỉ vật về mối tình đầu của bà. Lần theo những dòng thư của mẹ, Bota biết được bà đã có mối tình đầu sâu nặng với chàng trai nghèo khó ở quê ông nội của bà, và Bota cũng phát hiện thêm rằng bản thân mình đang ở trong hoàn cảnh gần giống với câu chuyện ngày xưa cũ của mẹ.

Cách xây dựng những câu chuyện lồng ghép vào nhau theo dòng hồi tưởng của nhân vật chính, dù khiến bộ phim có vẻ hơi lộn xộn và khá dài dòng. Tuy nhiên lại cần thiết để khán giả cảm nhận rõ được câu chuyện và những cảm xúc của hai mẹ con Bota. Cho dù hai thế hệ cách nhau hai chục năm trời, thế nhưng khi trúng tiếng sét ái tình họ đều có những cách đối mặt với sự việc gần giống với nhau. Để rồi cuối cùng từ những bài học của mẹ mình, Bota đã dũng cảm đối diện với tình cảm ngày càng lớn dần lên trong lòng, nhờ vậy nên Bota đã phát hiện ra một bí mật chắc chắn sẽ khiến mẹ phải cực kỳ ngạc nhiên khi biết được sự thật.

Cơn mưa tình đầu mang đến cho khán giả những thước phim nhẹ nhàng đậm chất ngôn tình, sến súa nhưng không kém phần lãng mạn. Cũng giúp khán giả cảm nhận rõ ràng tình yêu mỗi thời một khác, nhưng một khi đã yêu thì không có cách nào có thể ngăn cản được cảm xúc của chính mình, ngăn ánh mắt mình hướng về phía người kia và ngăn cho trái tim thôi đập rộn ràng mỗi khi vô tình chạm phải ánh mắt nhau.

Cơn mưa tình đầu là bản tình ca nhẹ nhàng, dễ dàng len lỏi đến trái tim và chạm vào những nơi mềm yếu nhất trong trái tim mỗi người. Bộ phim sẽ khiến cho người xem phải nhìn nhận lại bản thân và trân trọng hơn những gì mình đang có.

Diễn viên và diễn xuất

Ấn tượng đầu tiên về dàn diễn viên của Cơn mưa tình đầu, đó là tất cả đều đẹp rạng rỡ dù là trai hay gái. Tất cả đều chứng minh được, họ không chỉ có nhan sắc vượt trội mà khả năng diễn xuất đều không phải dạng vừa. Trong đó ấn tượng nhất là nữ chính khi một mình đảm nhận hai vai, một người có phần dè dặt trong tình yêu khi bỏ lỡ mối tình đầu và một cô sinh viên năng động, tự tin và dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình.

Âm thanh và hình ảnh

Cơn mưa tình đầu mang đến cho khán giả những khung hình tươi sáng và nhẹ nhàng xuyên suốt bộ phim. Dù trong bối cảnh quá khứ hay hiện tại thì hình ảnh của bộ phim vẫn được được nét đáng yêu với tông màu tươi sáng. Tất cả những khung hình đều được chau chuốt tỉ mỉ để mang lại cho khán giả những tình tiết giàu cảm xúc nhất. Nhờ vậy nên bộ phim thu hút được khán giả từ đầu đến cuối.

Phần âm nhạc trong phim được xử lý tốt với những bản tình ca nhẹ nhàng được lồng ghép rất phù hợp với tâm trạng của các nhân vật. Ca khúc chủ đề dù có thể khiến khán giả có một chút hụt hẫng vì bản nhạc trong trailer quá xuất sắc, nhưng phần lời xuất hiện trong phim không thực sự tốt như kỳ vọng.

Cơn mưa tình đầu là một tác phẩm điện ảnh tốt, vậy nên đừng bỏ lỡ tác phẩm này nhé.

Bộ phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema =
  • Thời lượng: 123 phút
  • Thể Loại: Tình Cảm, Tâm Lý, Review Phim, Phim Lẻ,
  • Thực Hiện: Chị Google
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Thuyết Minh, Viễn Tưởng, Phiêu Lưu, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Hình Sự, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Hủ Tiếu Gõ TV
  • Thời lượng: 100 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Zombie - Xác Sống, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,
  • Thực Hiện: Frog Reviews
  • Thời lượng: 101 phút
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Hành Động, Phiêu Lưu, Võ Thuật, Tóm Tắt Phim, Phim Lẻ,
  • Thực Hiện: Bão Phim Review
  • Thời lượng: 93 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Hài Hước, Tóm Tắt Phim, Ma Quỷ,