• Thực Hiện: Thằn Lằn Lươn Lẹo
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hài Hước, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Võ Thuật,

  • Thực Hiện: Cuồng Phim Review
  • Thời lượng: 126 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Tóm Tắt Phim, Võ Thuật, Cổ Trang,

  • Thực Hiện: W2W Movie
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Bộ, Giật Gân, Tội Phạm, Hồi Hộp, Kịch Tính, Hành Động, Phim Kinh Điển, Phim Hay, Xoắn Não, Tóm Tắt Phim, Hình Sự, Tâm Lý,

  • Thực Hiện: Chúa Tể Phim
  • Thời lượng: 87 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Tóm Tắt Phim, Kinh Dị,

Điều ba mẹ không kể sẽ khiến rất nhiều bạn phải sụt sùi trong rạp khi mang đến một câu chuyện cảm động về gia đình, về tình yêu của những người bạn đời đã cùng nắm tay nhau đi qua cả đời người, về sự vô tâm của những đứa con vô tâm đã lãng quên mất những người sinh thành ra mình.

Câu chuyện nhẹ nhàng và chậm rãi

Nếu một ngày mưa và bạn đến rạp để xem phim Điều ba mẹ không kể, Touch Cinema chắc chắn rằng đó sẽ không phải là một ngày vui vẻ gì. Bởi vì câu chuyện mà vợ chồng già Cho Nam Bong và Lee Mae Ja mang lại không phải là câu chuyện ngôn tình, đó là sự thật trần trụi nhất về cuộc sống mà chính mỗi chúng ta đang trải qua.

Kịch bản phim nhẹ nhàng và đầy cảm động

Điều ba mẹ không kể là câu chuyện kể về đôi vợ chồng già Cho Nam Bong và Lee Mae Ja. Ông chồng là một người lái taxi lâu năm nóng nảy và khó tính, còn bà vợ là một người phụ nữ nội trợ điển hình hiền lành và cam chịu. Hai ông bà đang sống cùng vợ chồng con trai và một cô cháu gái.

Một nhà 5 miệng ăn chỉ có ông Nam Bong và cô con dâu là lao động chính trong nhà, còn con trai ông dù có bằng tiến sĩ nhưng lại thất nghiệp và chỉ biết tiêu pha tiền bạc của gia đình. Mối quan hệ của các thành viên trong gia đình không hòa thuận, ấm êm như những gia đình khác. Cho đến một ngày bà Mae Ja bắt đầu có những triệu chứng của bệnh đãng trí.

Tại sao một người chồng lại có thể nhẫn tâm xô ngã vợ mình khi bà không còn tỉnh táo? Tại sao một người con trai được cha mẹ yêu thương, lo lắng và nuôi lớn đến khi gần 40 tuổi lại có thể đến mức đẩy cha mẹ đi càng xa khi họ đã không còn đủ tỉnh táo? Để rồi đến một ngày, hai ông bà chợt nhận ra rằng cả hai đều đang dần lãng quên nhau, dần quên những gì họ đang có và thứ tình cảm gia đình thiêng liêng đã bị chính miếng cơm manh áo đẩy lùi vào dĩ vãng. Cuối cùng họ đã tìm được cách để giúp mình được tỉnh táo và tự tạo cho nhau những kỷ niệm để tô đậm tình yêu đã từng bị thời gian vùi lấp của mình.

Nhịp phim Điều ba mẹ không kể khá chậm rãi, dần đưa khán giả làm quen với các nhân vật và hiểu rõ hơn về tính cách mỗi người. Từ đó có thể lý giải được hành động của họ khi mạch phim diễn biến phức tạp hơn. Nhịp phim cũng là một lời nhắc nhở khán giả nhớ lại cách mình quan tâm, đối xử với cha mẹ mình; cơ hội để mỗi người xem xét lại mình đã thật sự quan tâm đến cha mẹ mình sau những công ơn dưỡng dục vất vả của cha mẹ chưa.

Bạn cũng sẽ cười vì những tình huống hài hước nhẹ nhàng trong phim. Thế nhưng những tiếng khóc sẽ lấn át tất cả những giây phút vui vẻ hiếm hoi đó. Những hình ảnh rất đời thường, diễn ra rất nhiều xung quanh cuộc sống chúng ta về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái sẽ khiến người xem phải lặng mình vì xúc động, vì xót xa và vì đau đớn.

Bộ phim mang đến những thông điệp rất tốt về cuộc sống, về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Hình ảnh hai vợ chồng già cùng nắm tay nhau đối đầu với bệnh tật, có lẽ khán giả sẽ nhớ đến cha mẹ mình, thậm chí rằng lo lắng cho chính bản thân mình và liệu đến một ngày khi rơi vào hoàn cảnh đó mình sẽ phải đối mặt như thế nào?

Cảm động và thấm thía nỗi đau của cha mẹ

Diễn viên và diễn xuất

Điều ba mẹ không kể sở hữu dàn diễn là gương mặt quen thuộc xứ sở kim chi. Ông nội quốc dân Lee Soon Jae và cô Jung Young Sook đã mang đến cho khán giả hai nhân vật miễn chê. Những biến cố cuộc đời đã giúp cả hai thể hiện rõ từng nét mặt, cảm xúc của đôi vợ chồng phải đối mặt với chứng mất trí nhớ ngày càng nặng nề. Diễn xuất của cả hai đã chạm sâu đến cảm xúc của khán giả, khiến rạp chiếu phim càng về cuối càng vang lên nhiều tiếng khóc hơn.

Âm thanh, hình ảnh

Bộ phim Điều ba mẹ không kể không có những hình ảnh đẹp và lung linh như nhiều tác phẩm khác. Thay vào đó những khung hình trong phim đều khá thân thuộc và gần gũi với cuộc sống hàng ngày, mọi cảnh đều rất thực tế, không hề xa hoa. Nhờ vậy nên khán giả càng cảm nhận được mức độ chân thực của bộ phim.

Âm thanh của bộ phim không quá ấn tượng, tuy nhiên nhờ sự lựa chọn những bản nhạc da diết và có giai điệu buồn bã phù hợp với diễn biến câu chuyện trong phim càng khiến tác phẩm trở nên nặng nề và giàu cảm xúc hơn.

Điều ba mẹ không kể là một tác phẩm điện ảnh khá tốt của Hàn Quốc, dù vẫn còn một số thiếu sót nhưng thông điệp mà bộ phim mang lại là điều không thể chối cãi. Phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema
  • Thời lượng: 112 phút
  • Thể Loại: Tình Cảm, Lãng Mạn, Tâm Lý, Review Phim, Phim Lẻ, Gia Đình,