• Thực Hiện: Frog Reviews
  • Thời lượng: 104 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Viễn Tưởng, Phiêu Lưu, Hành Động, Du Hành Thời Gian, Tóm Tắt Phim, Võ Thuật, Cổ Trang,
  • Thực Hiện: Xoài REVIEW PHIM
  • Thời lượng: Tập 16 / 16
  • Thể Loại: Phim Bộ, Hài Hước, Tóm Tắt Phim,
  • Thực Hiện: Ms G
  • Thời lượng: 106 phút
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hài Hước, Tóm Tắt Phim,

Hù dọa khán giả với poster ám ảnh và những thước phim trong trailer đầy kinh dị, Gretel và Hansel: Truyện cổ kỳ dị khiến khán giả e ngại không dám book vé đến rạp. Tuy nhiên đó chỉ là một phần rất rất nhỏ mà đạo diễn Oz Perkins mang lại.

Bộ phim mang không khí âm u, kỳ dị

Nếu bạn đã đọc truyện cổ Grim thì sẽ không còn lạ lẫm gì với hai nhân vật Gretel và Hansel. Thế nhưng lần này câu chuyện cổ tính không còn là những bức tranh êm đẹp, thay vào đó là những điều bất thường chờ đợi hai chị em trong khu rừng sâu với một bà lão tốt bụng và những bữa ăn thật ngon.

Nội dung phim

Gretel và Hansel: Truyện cổ kỳ dị kể về hai chị em Gretel và Hansel, vì cuộc sống gia đình quá khó khăn nên cả hai đã bị người mẹ điên dại đuổi ra khỏi nhà để tự kiếm sống nuôi bản thân. Trên đường kiếm ăn, cả hai đã được một người lạ mặt chỉ đường đến một nơi có thể tìm được việc làm và có chỗ ở tá túc. Nhưng hai chị em ngây thơ không hề biết rằng cả hai sẽ phải đối mặt với những câu chuyện kinh khủng nơi rừng sâu.

Sau khi lần mò rất lâu trong rừng, cả hai đã gặp một căn nhà và trong đó chỉ có một người phụ nữ lớn tuổi sinh sống. Trong căn nhà nhỏ đó có rất nhiều thức ăn ngon, mang đến những bữa ăn tuyệt vời mà rất lâu rồi hai chị em không được thưởng thức. Nhưng trong bối cảnh nạn đói hoành hành khắp nơi, dịch bệnh tràn lan mà nhà mụ ta vẫn đầy đủ đồ ăn thức uống. Điều này khiến cô chị Gretel bắt đầu hoài nghi về những điểm bất thường của mụ chủ nhà.

Không giống như nhiều bộ phim kinh dị khác, Gretel và Hansel: Truyện cổ kỳ dị không sử dụng các tình huống jump scare để tạo hiệu ứng bất ngờ, hù dọa khán giả. Thay vào đó là bầu không khí u ám, kỳ dị và sự tương phản giữa các khung hình khiến người xem bị căng thẳng, lo lắng khi chầm chậm theo dõi những tình tiết trong phim. Hơn thế nữa bộ phim có rất nhiều cảnh đặc đặc biểu cảm của các nhân vật trong phim, khiến người xem bị ám ảnh sâu sắc.

Đáng sợ hơn là các tình tiết đáng sợ trong phim được đạo diễn Oz Perkins cài cắm rải rác xuyên suốt tác phẩm mà không tập trung vào bất cứ cao trào nào, nên cảm giác ớn lạnh khi xem phim không đến rồi đi mà chậm chậm lan sâu vào trí não. Điều này đòi hỏi khán giả khi theo dõi phim phải cực kỳ bình tĩnh để có thể ngồi trong rạp từ đầu đến cuối.

Diễn viên và diễn xuất

Hai diễn viên nhí trong phim là Sophia Lillis vai Gretel và cậu nhóc Samuel Leakey vai Hansel nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ giới điện ảnh cũng như khán giả theo dõi phim. Hai chị em có sự tương phản rõ rệt về tính cách, nếu cô chị trưởng thành, ngoài nghi và nhạy cảm hơn; thì cậu nhóc em lại rất ngây thơ và đáng yêu. Sự đối lập này đã mang đến rất nhiều nút thắt trong phim.

Các tuyến nhân vật phụ trong phim như Jessica De Gouw, Charles Babalola, Ian Kenny, Abdul Alshareef, Manuel Pombo,… đều được đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất, góp phần mang đến thành công cho bộ phim.

Âm thanh và hình ảnh

Hình ảnh trong phim là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang đến thành công cho bộ phim. Bối cảnh phim được đặt trong những không gian có sự tương phản sâu sắc giữa các chi tiết tồn tại trong khung hình. Cảm giác kinh dị, kỳ bí khi theo dõi phim cũng vì vậy mà càng được khắc họa sâu sắc.

Âm thanh trong phim cũng được xử lý tốt với những tiếng động và âm thanh khiến người xem bị ám ảnh và nín thở vì sợ hãi. Kết hợp với hệ thống âm thanh vòm trong rạp càng giúp cho những tiếng động trong phim phát huy được tối đa hiệu quả hù dọa khán giả.

Gretel và Hansel: Truyện cổ kỳ dị hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema
  • Thời lượng: 87 Phút
  • Thể Loại: Kinh Dị, Review Phim, Phim Lẻ, Thần Thoại, Bí Ẩn,
  • Thực Hiện: Edward Review
  • Thời lượng:
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Thuyết Minh, Quái Vật, Viễn Tưởng, Hồi Hộp, Phiêu Lưu, Hành Động, Tóm Tắt Phim,