Sát thủ trên không (The Drone) là bộ phim kinh dị hài hước đang được công chiếu tại Touch Cinema, tác phẩm rất phù hợp với những tín đồ công nghệ khi khai thác đề tài về sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Sức mạnh của công nghệ 4.0 thật đáng sợ

Tuần này không có nhiều bộ phim được công chiếu tại Touch Cinema, vậy nên ngoài Frozen 2 đang chiếm ưu thế với gần như full các khung giờ chiếu, các tín đồ điện ảnh phố núi có thể theo dõi Sát thủ trên không (The Drone).

Nội dung phim

Sát thủ trên không là bộ phim kể về một cặp vợ chồng mới chuyển đến ngồi nhà mới. Tại đây họ không chỉ gặp được một cô hàng xóm nóng bỏng, mà anh chồng còn nhặt được một chiếc drone (flycam) mới toanh ngoài thùng rác. Bất chấp việc mình đã có một chiếu drone và cô vợ cảnh báo drone có thể là do hàng xóm nào bỏ quên. Anh chồng vẫn quyết định “ỉm” đi và giữ chiếc drone để chơi cho thỏa niềm đam mê.

Từ một chiếc drone bình thường, chỉ sau vài ngày nó đã trở nên vô cùng đáng sợ khi sở hữu những khả năng phi thường mà chưa hề có một chiếc drone nào làm được. Nó có thể tự lập kế hoạch để đạt được những thứ mình muốn, tự động kết nối với các thiết bị điện tử trong gia đình, hack cả hệ thống an ninh vô cùng hiện đại, “ác ôn nông thôn” hơn là nó có thể ra tay giết người như ngóe. Nhưng cả anh chồng lẫn cô vợ vẫn mù mờ không biết gì, cho đến ngày chính họ bị tấn công; lúc này bộ mặt thật của chiếc drone mới bị lộ diện.

Kịch bản phim khai thác một chủ đề khá mới về các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên có khá nhiều tình tiết trong phim được phóng đại hơi quá đà, chính vì vậy bộ phim sẽ mang đến cho khán giả cảm giác hơi bị ảo tưởng về sức mạnh của các thiết bị công nghệ. Vậy nên Touch Cinema khuyên các bạn nên hết sức bình tĩnh khi theo dõi phim, quên hết mọi bực tức và khó chịu để theo dõi tên sát nhân trong phim.

Cái kết của bộ phim có thể gọi là đỉnh cao của phi lý, cách mà các nhân vật suy luận ra bộ mặt thực của drone cũng ảo ảo. Nhưng đây là phim điện ảnh mà, vậy nên điều gì cũng có thể xảy ra mà, đừng quá lăn tăn về vấn đề logic trong phim quá nhiều nhé.

Bài học mà Sát nhân trên không mang lại cho khán giả có lẽ là: thấy được của rơi chớ dại nhặt về, kẻo mất mạng như chơi đấy nhé.

Diễn viên và diễn xuất

Sát nhân trên không có khá ít tuyến nhân vật trong phim và bộ đôi nam – nữ chính gần như cân đến 80% thời lượng của phim. Diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính khá tốt, những khoảng khắc hoảng hốt, lo lắng khi xuất hiện một kẻ bí ẩn trong ngôi nhà được lột tả rất tốt.

Các tuyến nhân vật phụ trong phim không nhiều, song Touch Cinema cũng đánh giá cao vai trò của các nhân vật phụ. Đặc biệt là cô hàng xóm nóng bỏng hóa thân vào nhân vật rất ngọt. Nhờ vậy nên bộ phim hấp dẫn và thu hút hơn với khán giả.

Âm thanh, hình ảnh

Sát thủ trên không là một tác phẩm thuộc thể loại kinh dị, vậy nên phần âm thanh của phim được xử lý rất tốt, khiến nhiều khán giả nhiều phen giật mình thon thót dù rằng các tình huống trong phim không có gì kinh dị. Âm thanh của bộ phim được khán giả đánh giá là điểm nổi bật nhất của The Drone.

Phần hình ảnh của bộ phim Touch Cinema chấm ở mức độ khá ổn, với những khung hình lúc thì tươi sáng, lúc thì lại ám ảnh đúng chất phim kinh dị. Dù đầu phim vẫn có một vài phân cảnh hơi mờ và rung, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng phim.

Sát nhân trên không đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema
  • Thời lượng: 100 phút
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Review Phim, Phim Lẻ,
  • Thực Hiện: Cái Lưỡi Độc
  • Thời lượng: 98 phút
  • Thể Loại: Hành Động, Viễn Tưởng, Hình Sự, Tóm Tắt Phim, Phim Lẻ,

Gần đây, phim thanh xuân vườn trường Chúng Ta Là Chúng Ta Đáng Yêu (Lovely Us) với sự tham gia của hai diễn viên chính Lý Minh Đức và Diên Hi Công Lược đã khiến các “mọt phim” đứng ngồi không yên. We Are So Lovely là câu chuyện về tình bạn trong sáng và tình yêu ngọt ngào của những đứa trẻ lớn lên cùng nhau trong một xóm nhỏ.

Thông tin chung về bộ phim We Are So Lovely

Poster của bộ phim We Are So Lovely.
Poster của bộ phim We Are So Lovely. (Ảnh: Internet)
  • Diễn viên chính: Lý Minh Dục, Diên Hi Vi, You Haoran, Lý Doanh Doanh, Lý Minh Nguyên, Lý Tịnh
  • Loại: Tình yêu, Trường học
  • Các tập: 16 tập
  • Thời lượng phim: 45 phút / tập
  • Lịch phát sóng: 12 giờ tối thứ sáu hàng tuần trên Iqiyi (2 tập / tuần)

Nội dung phim We Are So Lovely

Lovely Us xoay quanh cuộc sống của 5 đứa trẻ cùng nhau lớn lên một cách hồn nhiên và trong sáng. Tất cả đều bước sang tuổi 16, cái tuổi dễ yêu một ai đó, cái tuổi mà họ có thể yêu và hẹn hò. Bộ phim là những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi thơ, là ước mơ của những năm tháng thanh xuân tươi đẹp – quãng thời gian mà bạn nhất định muốn quay lại nhiều lần.

Trailer phim We Are So Lovely

Tuổi thanh xuân ấy của ai?

Nhóm bạn
Nhóm bạn “Number 1992” khi còn nhỏ. (Ảnh: Internet)

Phim Chúng Ta Thật Đáng Yêu lấy bối cảnh năm 2007, nhóm bạn Hoàng Tranh Tử, Đàm Tông, Chúc Kim Tiêu, Trần Tới và Hạ Kim Triều được chuyển đến một khu tập thể Thủ Đức đầy đủ tiện nghi hơn, chính là ngôi nhà này. Cách nhà chỉ vài bước chân.

1. Đàm Tống (Lý Minh Đức)

Cậu bé Lý Minh Đức.
Cậu bé Lý Minh Đức. (Ảnh: Internet)

Lý Minh Đức không phải là cái tên mới với khán giả bởi anh chàng sinh năm 1996 này đã được nhiều người biết đến sau các bộ phim Sống không dũng cảm, Tuổi thanh xuân lãng phí (2018) và Cá Mực Hầm Mật Ong (2019). Vào vai Đàm Tống, anh hóa thân thành anh hàng xóm nghịch ngợm, thủ đoạn nhưng vẫn rất đáng yêu đấy.

2. Hoàng Tranh Tử (Diên Hi Công Lược)

Cô gái mà chúng ta cùng theo đuổi, Hoàng Tranh Tử
Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi – Hoàng Tranh Tử đây rồi. (Ảnh: Internet)

Diên Hi Công Lược sinh năm 1997, có gương mặt ngây thơ, trong sáng, đúng như hình tượng nữ sinh cấp ba mà chúng ta cùng theo đuổi. Trong phim, Diên Hi Công Lược vào vai Hoàng Tranh Tử, một người bạn có phần ngốc nghếch, là tâm điểm của mọi rắc rối và không thể không “gây gổ” mỗi khi ở bên Đàm Tông.

3. Chúc Kim Tiêu (Lý Doanh Doanh)

f
Cậu bạn thân “con nhà người ta” học giỏi, ngoan ngoãn. (Ảnh: Internet)

Lý Doanh Doanh trong vai Chúc Kim Tiêu, bạn thân của Tranh Tử. Kim Tiêu học rất giỏi, đúng là “con nhà người ta” trong truyền thuyết. Nhưng trong mắt bạn, Kim Tiêu là một người lạnh lùng, tàn nhẫn, chỉ nói vậy thôi, nhưng Kim Tiêu lại rất tốt bụng.

4. Dark Tran (Ly Minh Nguyen)

Trần Tối - một chàng trai vô cùng ấm áp.
Trần Tối – một chàng trai vô cùng ấm áp. (Ảnh: Internet)

Trần Tới (Lý Minh Nguyên đóng) là người trầm tính nhất trong nhóm bạn nghịch ngợm này. Bằng ánh mắt dịu dàng, trái tim ấm áp và nụ cười tỏa nắng, bao bạn học xao xuyến nhưng chỉ dám lặng lẽ nhìn người mình yêu.

5. Hà Kim Triều (Haoran thời trẻ)

“Bậc thầy tình yêu” duy nhất trong nhóm bạn. (Ảnh: Internet)

Hạ Kim Triều là anh của Chúc Kim Tiêu, tuy học không giỏi nhưng lại có vẻ rất thích tư vấn tình cảm cho người khác.

6. Đàm Âu Dương (Lý Tịnh)

Mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái.
Mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái. (Ảnh: Internet)

Lý Tịnh sẽ đảm nhận vai Đàm Âu Dương, anh trai của Đàm Tông, mới chuyển đến sống tại khu tập thể Thủ Đức. Dù đã lên đại học và có bạn gái nhưng Đàm Âu Dương vẫn không thoát khỏi tình yêu của nhiều cô gái khác.

Tôi đã thích bạn kể từ đó

Đàm Tông và Hoàng Tranh Tử.
Đàm Tông và Hoàng Tranh Tử. (Ảnh: Internet)

Để chuẩn bị cho cuộc thi tranh biện của trường với chủ đề “yêu sớm”, cặp đôi Đàm Tông và Hoàng Tranh Tử buộc phải “giả vờ yêu” để tìm ra lợi ích của vấn đề này. Trước đây cả hai luôn tranh cãi, cãi vã nhưng giờ lại phải nói những lời ngọt ngào, hành động tình tứ hay thậm chí đi chơi riêng khiến cặp đôi cảm thấy khó xử và không quen.

Khoảnh khắc vô tình chạm tay trong rạp chiếu phim bây giờ có khiến trái tim ai đó xao xuyến?
Liệu khoảnh khắc vô tình chạm tay nhau trong rạp chiếu phim này có khiến trái tim ai đó xao xuyến? (Ảnh: Internet)
Bạn có yêu tôi nhìn?
Bạn có yêu tôi nhìn? (Ảnh: Internet)

Chúng ta quen nhau từ nhỏ, đều biết bạn thích gì và ghét gì nên đôi khi không có ranh giới rõ ràng giữa tình yêu và tình bạn. Chỉ biết rằng mỗi lần nhìn thấy nhau ta cười, nếu không gặp nhau ta lại thấy nhớ nhung. Và như Đàm Tông từng nói: “Em 17 tuổi, anh giỏi nhất là trêu chọc em, tốt hơn là thích em”.

Hãy làm bạn cùng bàn.
Hãy làm bạn cùng bàn. (Ảnh: Internet)

Trần Tối đối với Chúc Kim Tiêu cũng vậy, bằng hữu chỉ lặng lẽ ở bên cạnh che chở cho nàng. Mười bảy tuổi đẹp trai, chỉ cần có anh là đủ rồi, sáng nào cũng cùng nhau đi học, nhìn thấy anh trong lớp. Nhưng cả hai cô bạn Hoàng Tranh Tử và Chúc Kim Tiêu từ lúc nào không biết đã “crush” anh chàng Đàm Âu Dương. Những rắc rối, hiểu lầm cứ liên tiếp xảy ra, tình yêu không đến mà tình bạn cũng vì thế mà phai nhạt.

Chúc Kim Tiêu và Trần Tối.
Chúc Kim Tiêu và Trần Tối. (Ảnh: Internet)

Với 16 tập, We Are So Lovely khiến bạn hồi tưởng về những năm tháng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, nơi đã từng có một người mà chúng ta từng yêu và theo đuổi. Hội tụ dàn diễn viên trẻ trung, tài năng, bộ phim không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái mà còn khiến trái tim bạn loạn nhịp với những “chemistry” ngọt ngào giữa các diễn viên.

Hội Khu Tập Thể Thủ Đức.
Hội Khu Tập Thể Thủ Đức. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình ở xóm tập thể Thủ Đức

Hơn cả tình bạn, tình yêu là tình cảm gia đình.
Hơn cả tình bạn, tình yêu là tình cảm gia đình. (Ảnh: Internet)

Không chỉ xoay quanh tình bạn, tình yêu, We Are So Lovely còn mang đến những giây phút cảm động về tình cảm gia đình – điều thiêng liêng và quý giá nhất. Hoàng Tranh Tử không nghe lời mẹ, đòi đi xe đạp mới. Thay vì dùng tiền tiết kiệm mua quà cho sếp, bố Tranh Tử lại mua cho con gái một chiếc xe hơi mới tinh, kết quả là cả hai đều bị mẹ mắng, nhưng có vẻ như cả hai cha con vẫn rất hạnh phúc.

Giữa concert của thần tượng và sinh nhật của mẹ, bạn sẽ chọn ai đi cùng? Cuối cùng, Chúc Kim Tiêu bỏ lỡ buổi biểu diễn và chạy ngay về nhà với mẹ vì anh nhận ra rằng mẹ sẽ rất buồn nếu không có anh. Tuổi trẻ ham chơi thường theo đuổi những điều viển vông mà không biết rằng ngay bên cạnh mình còn có một thứ vô cùng quý giá, đó là gia đình.

b
“Reply 2007” tại làng tập thể Thủ Đức. (Ảnh: Internet)

We Are So Lovely như một lời “hồi đáp” đầy ngọt ngào, dễ thương của những cô cậu hàng xóm Thủ Đức khi còn bé cho đến khi biết yêu, biết rung động.

Hãy thường xuyên ghé thăm Nghiện Phim để cập nhật những bài viết mới nhất.


Nguồn: NghienPhim

  • Thực Hiện: NghienPhim
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Thể Loại: Review Phim, Hài Hước, Tâm Lý, Tình Cảm,
  • Thực Hiện: Phê Phim
  • Thời lượng: Tập 7/7
  • Thể Loại: Phim Bộ, Thuyết Minh, Hồi Hộp, Chính Kịch, Review Phim, Tóm Tắt Phim, Tâm Lý,

Bản giao hưởng máu (tựa gốc: The Sonata) của đạo diễn Andrew Desmond là lựa chọn phù hợp dành cho những bạn bắt đầu tập xem phim kinh dị, với những tình tiết hù dọa khá nhẹ nhàng.

Bộ phim chưa mang đến cao trào được cho khán giả

Nội dung phim

Bản giao hưởng máu là bộ phim xoay quanh Rose – nghệ sĩ violin nổi tiếng tại Anh, sở hữu tài năng thiên bẩm từ nhỏ và là con gái duy nhất của nhà soạn nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới thời bấy giờ. Rose sở hữu tài năng khiến bất kỳ ai đều ngưỡng mộ và khao khát có được, tuy nhiên những năm tháng trưởng thành của Rose không hề tươi đẹp, vì cha bỏ rơi cô từ nhỏ để theo đuổi đam mê và người gần gũi với Rose nhất chính là người thầy đã phát hiện ra tài năng của cô.

Một ngày nọ Rose nhận được tin cha cô đã qua đời tại Pháp và để lại tất cả gia sản cho cô con gái duy nhất, trong đó có tòa lâu đài nguy nga mà ông đã sinh sống trong những năm tháng cuối đời. Khi đến Pháp để nhận quyền thừa kế, Rose đã phát hiện ra một bản nhạc rất lạ lùng, dường như đang được soạn dở của cha cô. Rose đã gửi bản nhạc cho thầy của mình tại Anh, và nỗ lực giải mã bản nhạc của cả hai đã vô tình dẫn họ đến với những thế lực hắc ám đang tồn tại trong tòa lâu đài.

Trailer của Bản giao hưởng máu gây ấn tượng với khán giả bởi những tình huống ám ảnh, kỳ bí và bản giao hưởng đầy ma mị. Đó cũng là tất cả những tình tiết đắt giá nhất trong phim và nếu bạn xem trailer trước khi xem phim, thì chắc chắn rằng sẽ không có tình huống nào trong phim có thể khiến bạn giật mình hay lạnh gáy. Vậy nên bộ phim rất phù hợp với những bạn yếu tim hoặc mới tập xem phim kinh dị.

Nhịp phim diễn ra khá chậm, giống với phong cách của nhạc giao hưởng vậy. Yếu tố này phần nào làm tăng thêm sự bí ẩn dành cho bộ phim. Tuy nhiên kịch bản phim lại gặp phải điểm yếu là thiếu đi mất cao trào và chưa có được lời giải thích rõ ràng cho rất cả những gì diễn ra trong phim. Do đó nên chất lượng của phim chỉ được đánh giá ở mức tạm ổn, phù hợp với những khán giả muốn xem phim kinh dị để “đổi gió” một chút trong những ngày hè nóng nực.

Điểm hấp dẫn nhất của Bản giao hưởng máu là bản nhạc cuối phim rất cuốn hút người nghe. Dù Touch Cinema không hiểu rõ về âm nhạc, không thể đánh giá được bản nhạc hay ở điểm nào; tuy nhiên vẫn có thể cảm nhận được rõ ràng bản nhạc rất êm tai và rất dễ nghe.

Diễn viên và diễn xuất

Các tuyến diễn viên trong phim từ vai chính đến phụ đều là những cái tên không thực sự nổi tiếng, nên diễn xuất chỉ được đánh giá ở mức tạm ổn. Nhân vật nữ chính có nhiều thời lượng xuất hiện trên màn ảnh nhất, tuy nhiên diễn xuất của cô hơi thiếu tự nhiên nên chưa thực sự tạo được điểm nhấn cho nhân vật.

Âm thanh và hình ảnh

Bối cảnh của Bản giao hưởng máu được dàn dựng khá tốt khi sử dụng tông màu trầm lạnh, đưa hình ảnh trong phim trở nền u ám và lạnh lẽo hơn. Tuy nhiên bộ phim cũng sử dụng khá nhiều khung hình rực rỡ rất đẹp mắt, đặc biệt là những khung hình được quay từ trên xuống.

Phần hình ảnh trong phim sẽ hoàn hảo hơn nếu như phần kỹ xảo được đầu tư tốt hơn. Tạo hình của con quỷ trong phim giống như là một người bạn thân thiện hơn, còn những con ma lại có tạo hình quá đơn giản không hề khiến người xem phải sợ hãi.

Âm nhạc trong phim cũng được xử lý tốt, những tiếng động rõ ràng khiến người xem có cảm giác mọi chuyện đang xảy ra ngay trước mắt và bên tai vậy. Đặc biệt bản nhạc cuối phim rất hay, góp phần giúp bộ phim hay và hấp dẫn hơn.

Bản giao hưởng máu hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!


Nguồn: Touchcinema

  • Thực Hiện: Touchcinema Touchcinema
  • Thời lượng: 90 phút
  • Thể Loại: Phim Chiếu Rạp, Kinh Dị, Review Phim, Phim Lẻ,