REVIEWTOMTAT.COM Review Tóm Tắt Phim Tóm Tắt Phim Của Diễn Viên trấn thành

Tóm Tắt Phim Của Diễn Viên trấn thành


  • Thực Hiện:
  • Thời lượng: 0 phút
  • Đạo diễn: Trấn Thành

Dự kiến được chính thức công chiếu vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, thế nhưng Cua lại vợ bầu đã bất ngờ có những suất chiếu sớm đầu tiên trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 25/1 tại Touch Cinema. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí vui vẻ trong dịp nghỉ lễ lớn này.

Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng

Cua lại vợ bầu có sự góp mặt của hai cái tên đang nổi danh nhất trong giới hoạt động nghệ thuật. Ninh Dương Lan Ngọc – cái tên bảo chứng phòng vé của điện ảnh Việt, Trấn Thành – nghệ sĩ hài, MC thành công nhất thời điểm hiện tại. Họ đã mang đến cho khán giả màn tung hứng rất ăn ý và thú vị.

Câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ

Bộ phim Cua lại vợ bầu kể về câu chuyện của Trọng Thoại và Nhã Linh. Họ đã bên nhau từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, suốt 7 năm kể từ đó đến nay Nhã Linh đã trở thành người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, còn Trọng Thoại vẫn mãi là anh chàng sửa xe không có chí tiến thủ.

Tình yêu của Trọng Thoại và Nhã Linh đã đi qua những rung động đầu đời trong sáng, ngây ngô và bước vào giai đoạn chín muồi. Thế nhưng khi Nhã Linh đã sẵn sàng bước sang trang mới cho tình yêu của cả hai, thì Trọng Thoại vẫn cứ mãi là chàng trai không có chí, không có định hướng cho tương lai và không có ý định kết hôn với người con gái mình yêu. Khoảng cách giữa hai người ngày càng xa, cho đến một ngày Quý Khánh – chàng trai Nhã Linh thầm yêu ngày xưa quay trở về nước.

Nội dung của Cua lại mẹ bầu khá đơn giản, không có những tình huống đánh đố khán giả, cũng không có bất ngờ mang đến cho người xem. Đó là một câu chuyện thường nhật nhẹ nhàng dành cho tất cả mọi người. Xoay quanh chúng ta có lẽ có rất nhiều người thân quen đang trong mối quan hệ tam giác Trọng Thoại – Nhã Linh – Quý Khánh. Khi tình yêu nồng nhiệt trở thành thói quen như một chiếc đồng hồ mỗi ngày chỉ có 24 giờ thì bất kỳ ai, dù cho có mạnh mẽ và lý trí đến mức nào thì cũng rất dễ lạc bước. Lúc này đây nếu như không biết trân trọng nhau, không dùng trái tim chân thành để dành cho nhau những những cảm xúc như thuở mới yêu, vậy thì kết cục sẽ là hai người tưởng chừng sẽ mãi bên nhau đến già sẽ đều rẽ sang một hướng đi khác.

Bộ phim dù là một tác phẩm về tình yêu, nhưng lại không quá sa đà quá nhiều vào câu chuyện tình yêu sến sẩm của các bạn trẻ. Thêm vào đó là những thông điệp về gia đình, mối quan hệ hàng xóm láng giếng, bè bạn và người thân. Cùng với đó là những tình huống hài hước đến từ Tuấn – người bạn thân của Trọng Thoại, nhân vật này chắc chắn sẽ khiến khán giả ôm bụng cười lăn lóc trong rạp mỗi khi xuất hiện trên màn hình.

Cua lại vợ bầu sẽ giúp các bạn nhìn lại chính bản thân mình khi đang trong một mối quan hệ nghiêm túc và muốn tiến xa hơn trong tương lai. Tình yêu không phải giống như mua một chiếc xe mới cóng hiện đại, tình yêu là tìm cho mình một chiếc xe phù hợp, dù cho có hỏng hóc đi chăng nữa vẫn luôn vui vẻ sửa chữa để rồi đi tiếp vì “đã chơi xe cỗ, có lỗ cũng chơi”.

Cây hài kinh điển của năm thuộc về Mạc Đăng Khoa trong vai Tuấn

Diễn viên và diễn xuất

Khả năng diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc đã được khẳng định với rất nhiều tác phẩm điện ảnh thành công như Cánh đồng bất tận, Tấm Cám chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn và mới đây nhất là Gái già lắm chiêu 2. Nhã Linh của Lan Ngọc vẫn là một cô gái thành công, độc lập và quyến rũ như Gái già lắm chiêu, nhưng cảm xúc Nhã Linh mang lại sâu lắng hơn rất nhiều với sự bất lực về một tình yêu quá an toàn, tâm trạng đau khổ vì tổn thương, rồi lại đau lòng vì hạnh phúc….. Nhã Linh tiếp tục là một vai diễn thành công của Lan Ngọc.

Bên cạnh Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành đã khiến khán giả không khỏi ngạc nghiên khi giấu hết tài năng hài hước thiên bẩm của mình vào sâu trong hình ảnh một anh chàng nhu nhược, không có chí tiến thủ nhưng lại yêu vô cùng đậm sâu. Trấn Thành mang đến một nhân vật đầy chiều sâu tâm lý, tập trung lột tả cảm xúc nhân vật với gương mặt giàu biểu cảm và nhiều lúc đưa khán giả đến với những tình huống đầy hài hước.

Dàn diễn viên phụ trong phim hoàn thành vai diễn được giao rất tốt, đặc biệt là Mạc Đăng Khoa (vai Tuấn). Mạc Đăng Khoa với khuôn mặt hài hước của mình, cùng với những lời thoại cực chất sẽ khiến khán giả cười không thể kiềm chế được mỗi khi anh xuất hiện.

Âm thanh và hình ảnh

Cua lại vợ bầu có phần âm thanh và hình ảnh được thực hiện rất tốt. Những khung hình trong phim đều có một sắc màu riêng, thể hiện được tính cách của những người sở hữu nó. Mỗi góc quay đều được lựa chọn tốt, kết hợp với phần âm nhạc được xử lý tốt góp phần truyền tải cảm xúc của nhân vật đến với khán giả.

Cua lại vợ bầu là một bộ phim hài nhẹ nhàng đầy thú vị. Các bạn có thể chọn xem phim ngay trong cuối tuần này hoặc đợi khi phim chính thức công chiếu rộng rãi vào dịp Tết tới nhé.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

 


Nguồn: Touchcinema

Cái sự đen tối của thế giới lô đề chính là nguồn “ánh sáng của Đảng” cứu vớt cả nền điện ảnh Việt Nam đang vật lộn trong thời kỳ khủng hoảng, tăm tối – đó là lời nhận xét của Touch Cinema dành cho Ròm – bộ phim điện ảnh đã gặt hái được rất nhiều thành công tại các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ trên thế giới và phải rất chật vật mới chính thức được ra mắt khán giả Việt Nam.

Một tác phẩm điện ảnh Việt xuất sắc

Ròm có buổi họp báo giới thiệu phim vào ngày 23/9, sự kiện đã quy tụ những gương mặt “khủng” của Vbiz và không uổng phí thời gian quý giá của những người có tầm ảnh hưởng nhất giới giải trí, Ròm đã nhận được ti tỉ lời khen ngợi mà không thể nào lên danh sách hết. Touch Cinema cũng rất háo hức chờ đợi Ròm ra rạp và thực sự bộ phim xứng đáng là một trong những tác phẩm điện ảnh Việt hấp dẫn nhất trong năm 2020.

Ròm là dự án điện ảnh được bắt đầu từ tác phẩm tốt nghiệp 16:30 của chính đạo diễn Trần Thanh Huy thời còn là sinh viên. Dự án này đã phải mất đến 8 quay ròng rã và 27 bản dựng thì mới có thể “thành hình, thành dạng”, dù vậy nhưng câu chuyện của Ròm đến thời điểm hiện tại vẫn không hề “lỗi thời”, lô đề vẫn là vấn đề nhức nhối của xã hội và chưa thể nào tìm thấy dấu hiệu kết thúc.

Thật khó để có thể tìm thấy một bình luận chê bai Ròm từ những khán giả may mắn được xem phim vào buổi họp báo, cho đến ngày hôm nay khi phim chính thức ra rạp. Touch Cinema đánh giá đây là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc, bộ phim chinh phục được Touch Cinema với những lý do sau:

Thứ nhất: Nội dung phim quá “đời”

Đạo diễn kiêm biên kịch Trần Thanh Huy đã mang đến cho khán giả một Ròm quá đời, quá chân thực và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của tầng lớp người dân gần dưới đáy xã hội, luôn khao khát một cơ hội đổi đời dù phải trả giá bằng cả tính mạng. Những vấn đề xoay quanh tệ nạn lô đề như: mất nhà mất cửa, mất vợ mất con, mất bạn mất bè, thậm chí mất cả tính mạng đều được lột tả trần trụi qua những khung hình độc lạ của Ròm.

Kịch bản phim được xây dựng quá tốt, các tình tiết trong phim liên kết với nhau mạch lạch, logic và cho dù có một vài tình tiết hơi khó hiểu nhưng nếu suy nghĩ kỹ thì lại rất hợp tình hợp lý. Ví dụ như tại sao thằng nhỏ Ròm lại bị đau bao tử, là vì từ lúc bị bỏ rơi bữa no bữa đói, khi ăn đồ thừa, lúc ăn đồ đã hỏng thì thằng bé bị đau bao tử là điều có thể hiểu được; nếu là bạn mà ăn uống thất thường một thời gian dài thì vô viện “giải cứu” dạ dày ngay là cái chắc đúng không nào? Hay như tại sao Ròm bị thằng bạn “shit” Phúc chơi “bẩn” thường xuyên nhưng vẫn “cặp kè” với nó; đơn giản thôi vì Ròm cũng đâu ít lần ăn chặn của Phúc, Ròm lại không hề có một mống bạn nào ở cái khu chung cư lụp xụp đó cả, nên có một thằng bạn để thi thoảng “ăn miếng trả miếng” cũng bớt cô đơn mà phải không nào?

Nói chung là biên kịch đã “tính cả rồi” nên trong suốt 79 phút thời lượng phim không có chi tiết nào thừa trong phim cả.

Thứ hai: Thông điệp của bộ phim quá sâu sắc

Bạn vẫn còn nhớ tấm hình poster của bộ phim chứ, ngay từ những hình ảnh giới thiệu đến khán giả bộ phim này đã cho người xem thấy được cái sự chênh vênh, nghiêng ngả của Ròm trên tấm cánh cửa nối 2 tòa nhà – đó cũng chính là cuộc đời bập bênh, nổi trôi và đầy u ám của Ròm tại Sài Gòn hoa lệ. Nhưng đó chưa phải là thông điệp duy nhất mà bộ phim mang lại.

Ròm khiến khán giả thấy được cái giá phải trả khi lao đầu vào đỏ đen cờ bạc, nhẹ nhì là mất tiền của, nặng thì mất cả gia tài, cả tính mạng. Ai trong cái khu xóm nghèo cũng đều hiểu được điều đó, nhưng cái sự nghèo khó đã bịt kín suy nghĩ của mỗi người, họ chỉ khao khát có một cơ hội trúng số để đổi đời, nên đã tìm mọi cách bao gồm cả cúng bái, mê tín dị đoan để có một con số trước giờ chốt sổ đề. Cuối cùng không ai có thể giàu có nhờ vào lô đề, nhưng ai cũng có thể nghèo đi vì sa chân vào vũng lầy này.

Bộ phim còn cho thấy được cái sự bạc bẽo của lòng người khi bị đẩy vào bước đường cùng. Người có thể cho bạn bát cơm khi bạn đói khổ, cũng có thể là người nhẫn tâm lấy đi của bạn số tiền ít ỏi phải dùng cả máu để đánh đổi. Người có thể “chơi” bạn một vố đau vẫn có thể là người ở bên bạn cùng nhau tiếp tục nếm trái đắng của cuộc đời. “Nhân sinh như mộng” và ai rồi cũng sẽ thay đổi, không ai có thể tốt với nhau vĩnh viễn, trừ cha mẹ (tất nhiên là nếu cha mẹ không vứt bỏ bạn tự sinh tự diệt).

Thông điệp cuối cùng đến từ cậu bé Ròm, dù cuộc sống khắc nghiệt, khó khăn và chưa hề tìm thấy ánh sáng nơi cuối còn đường. Nhưng Ròm vẫn luôn lạc quan và nụ cười chẳng mấy khi tắt trên khuôn mặt ngây ngô của cậu nhóc.

Thứ ba: Hình ảnh của bộ phim quá lạ và độc đáo

Tin chắc rằng tất cả khán giả đều sẽ bị ấn tượng với những góc quay nghiêng “thần thánh” của Ròm. Những khung hình mới lạ không chỉ khiến người xem thêm phần thích thú khi theo dõi phim, mà còn góp phần tăng thêm sức nặng cho những thông điệp được truyền tải trong Ròm. Đặc biệt là có những khung hình bập bênh theo những bước chân Ròm, chà thực sự là quá ấn tượng luôn đó.

Khi theo dõi Ròm, nhiều khán giả xem phim sẽ có cảm giác như đang xem các bom tấn hành động của Hollywood với những pha rượt đuổi gay cấn của Ròm và Phúc quanh khắp ngõ nhỏ của Sài Gòn. Cũng là những ngõ ngách ngoằn nghèo, cũng là những khu nhà lụp xụp, xập xệ, cũng là những màn nhảu parkour nhìn sao cũng không giống dân nghiệp dư. Cảm giác giống như đang quay phim tại Mexico hay các nước Mỹ latinh vậy á.

Thêm một điểm nữa mà Touch Cinema cực kỳ ấn tượng về phần hình ảnh của Ròm, đó chính là sự đối lập giữa ánh sáng. Phần lớn thời lượng phim sẽ là những cảnh quay có màu tối, tăm tối giống như cuộc đời của Ròm và những người dân trong khu chung cư cũ vậy. Nhưng đặc biệt ấn tượng nhất đó là cảnh Ròm “hậu” quyết chiến với Phúc với khuôn mặt đầy hận thù, đôi mắt căm phẫn và máu chảy thành dòng từ miệng của Ròm – cảnh tượng này nhìn Ròm giống như zombie trong mấy bộ phim kinh dị vậy, thậm chí ám ảnh đến người xem còn hơn cả Train To Busan 2: Bán đảo Peninsula.

Thứ tư: Dàn diễn viên quá xuất sắc

Xuất sắc mà Touch Cinema nhắc đến ở đây không phải là kỹ năng diễn xuất của dàn diễn viên trong phim, bởi vì những gương mặt tham gia vào Ròm phần lớn là diễn viên nghiệp dư, chỉ một số ít là diễn viên chuyên nghiệp.

Trần Anh Khoa vai Ròm thực chất là em họ của đạo diễn Trần Thanh Huy, tham gia vào bộ phim bất đắc dĩ vì ông anh không tìm được diễn viên phù hợp cho bộ phim khóa luận tốt nghiệp. Cuối cùng cả tuổi thơ của Anh Khoa gắn liền với Ròm, đến mức từ một cậu nhóc bình thường có dáng đi hơi gù gù chỉ vì phải hóa thân vào nhân vật này trong suốt gần một thập kỉ.

Anh Tú Wilson cũng tạo được ấn tượng tốt với khán giả với lối diễn xuất tự nhiên và biểu cảm nhân vật tốt. Những pha parkour của anh bạn này chắc chắn sẽ khiến những fan của dòng phim hành động mê mẩn.

Mỗi diễn viên đều tạo được dấu ấn riêng trong Ròm, nhưng ghi dấu ấn đậm nét nhất trong lòng khán giả là sự lăn xả trong mỗi khung hình. Trong những cảnh Ròm và Phúc ẩu đả nhau khiến khán giả lạnh người vì chân mực quá mức, ví dụ như cảnh Phúc nhảy cả người đạp lên ngực Ròm – trời ơi, giống như là Ròm sẽ bị thổ huyết ngay lúc đó vậy á.

Phần hình ảnh kết hợp với phần âm thanh được xử lý tốt, trong cái sự hỗn loạn của khu chung cư đông đúc vẫn có thể nghe ra những tiếng chửi bới, tiếng đài rè rè; trong cái sự ồn ào của xe cộ trên đường, vẫn nghe được tiếng bước chân rượt đuổi bình bịch của Ròm và Phúc…. Phần âm thanh rất chất luôn.

Thứ năm: Câu chửi thề đậm chất chợ búa

Nếu những bộ phim điện ảnh khác dù chửi nhau vẫn phải sử dụng các “mỹ từ” sao cho “đẹp tai” người xem, thì với Ròm là KHÔNG. Rất nhiều lời thoại chửi nhau được bê nguyên xi từ đời thực vào trong phim, nghe hơi thô nhưng mà thật tạo nên được nét riêng của bộ phim về đề tài lô đề. Vì vốn dĩ những người lao động ham mê lô đề đến mức mê tín thì làm gì có thời gian mà nghĩ ra những “lời hay ý đẹp” để nói với nhau khi “máu xông lên não”, mà nói thẳng ra là trình độ của tầng lớp dân nghèo cũng chỉ nói được đến mức như vậy mà thôi. Nghe cực kỳ đã.

Cuối cùng vì sao Touch Cinema lại nói Ròm nhưng không hề “còm”. Bởi vì thông qua cậu nhóc Ròm còm nhom, đạo diễn Trần Thanh Huy đã mang đến cho khán giả một bộ phim điện ảnh với sự đầu tư cực kỳ lớn về cả tiền bạc lẫn thời gian, rất nhiều thông điệp giá trị về cuộc sống và những giải thưởng điện ảnh siêu bự đến từ các giải thưởng điện ảnh quốc tế. Touch Cinema cũng mạnh dạn dự đoán doanh thu của bộ phim chắc chắn không hề “còm” chút nào.

Ròm là minh chứng rõ ràng nhất phản bác quan điểm “khán giả Việt không ủng hộ điện ảnh Việt, chỉ ủng hộ điện ảnh nước ngoài”, khán giả Việt chỉ “ném đá” những bộ phim kém chất lượng, coi thường khán giả mà thôi. Còn với những tác phẩm chất lượng Ròm thì hãy xem số vé đặt trước 16.000 vé, lật đổ kỷ lục của bom tấn Train To Busan 2 là hiểu fan Việt yêu thương các bộ phim Việt chất lượng như thế nào rồi nhé.

Ròm là bộ phim điện ảnh khó có thể bỏ qua trong năm nay. Hãy đến với Touch Cinema để thưởng thức ngay tác phẩm này nhé.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên tham gia Group review phim của Touch Cinema để trao đổi thêm về bộ phim này nhé.


Nguồn: Touchcinema