REVIEWTOMTAT.COM Review Tóm Tắt Phim Tóm Tắt Phim Của Diễn Viên hồng Ánh

Tóm Tắt Phim Của Diễn Viên hồng Ánh

Thưa mẹ con đi – một tác phẩm của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh về đề tài LGBT đã nhận được những tràng pháo tay giòn giã đến từ khán giả sau khi phim kết thúc. Bộ phim đang được công chiếu tại Touch Cinema và tin chắc rằng sau khi theo dõi phim các bạn sẽ cảm thấy rằng bộ phim xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng đến từ khán giả.

Kịch bản phim được xây dựng tốt

LGBT không còn là chủ đề xa lạ trong điện ảnh, tuy nhiên từ trước đến nay có rất ít bộ phim có thể mang đến góc nhìn chân thực nhất về những gì mà cộng đồng LGBT và gia đình họ đã phải trải qua để có thể “come out”, sống thực với chính mình. Thưa mẹ con đi là một trong số ít tác phẩm làm được điều đó, theo cách chân thực, gần gũi và bình dị nhất.

Nội dung chân thực đến từng chi tiết

Thưa mẹ con đi là câu chuyện xoay quanh Văn và Ian. Văn là Việt kiều Mỹ, từng theo học và đang làm việc tại xứ sở cờ hoa. Ian là người Việt quốc tịch Mỹ, theo gia đình sang đó định cư từ khi con nhỏ. Số phận rui rủi cả hai gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với nhau, họ đã có với nhau những kỉ niệm thật đẹp cho đến khi Ian quyết định theo Văn về quê nhân dịp bốc mộ cha và ông nội.

Đã quen với lối sống và văn hóa phương Tây hiện đại, vậy nên Ian đã bị “khớp” khi quay lại Việt Nam và gặp gỡ các thành viên trong gia đình Văn – một đại gia đình đông thành viên và có những mối quan hệ khá phức tạp. Ian và Văn buộc phải giấu tất cả mọi người về mối quan hệ của mình, họ chỉ có thể lén lút quan tâm và yêu thương nhau qua ánh mắt, không dám gần gũi nhau quá nhiều vì lo sợ những người trong gia đình và bà con lối xóm không thể chấp nhận tình yêu của hai người đàn ông dành cho nhau.

Thưa mẹ con đi không phải là một tác phẩm điện ảnh cao siêu, cường điệu hóa cuộc sống gia đình của những người trong cộng đồng LGBT, cũng như cách họ phải đấu tranh hay giằng xé nội tâm vì quyết định nói hay không nói với gia đình. Câu chuyện mà đạo diễn Trần Đình Lê Minh mang đến cho khán giả cực kỳ chân thực, bình dị và gần gũi đến khó tin.

Kỳ vọng của cha mẹ dành cho con cái về một mái ấm gia đình riêng có con cái để dựa dẫm khi về già, tư tưởng kỳ thị người đồng tính vẫn luôn ăn sâu trong tiềm thức của người Việt, mẫu thuẫn em chồng – chị dâu trong chuyện chia tài sản…. Các tình huống trong phim diễn ra rất tự nhiên và bình dị, đem đến cho khán giả cảm giác như mình chính là một trong những thành viên trong gia đình Văn vậy.

Tiết tấu của bộ phim có phần hơi chậm, tuy nhiên nhờ vậy mà khán giả thấy được sự tinh ý của người mẹ đối với con mình, hiểu được vai trò của các tuyến nhân vật trong phim và những thay đổi trong cảm xúc của các nhân vật từ người mẹ trụ cột của gia đình cho đến bà nội lú lẫn nhưng có tư tưởng vô cùng thoải mái.

Thưa mẹ con đi không chỉ truyền tải đến thông điệp cho cộng đồng LGBT, hãy come out để có thể sống thật với chính mình; mà còn cho những đứa con thấy được tình yêu thương bao la của người mẹ, và dù thế nào mẹ vẫn là mẹ của chúng ta, vẫn luôn bên ta dù cả xã hội quay lưng. Vậy nên hãy ở bên cha mẹ nhiều hơn, dù có đi đâu về đâu cũng đừng quên rằng gia đình vẫn ở đó chờ ta về.

Dàn diễn viên kết hợp ăn ý

Diễn viên và diễn xuất

Hai nam chính Lãnh Thanh (Văn) và Võ Điền Gia Huy (Ian) là những gương mặt mới của điện ảnh Việt. Trong bộ đôi nhân vật chính, Touch Cinema đánh giá cao Võ Điền Gia Huy hơn khả năng diễn xuất tự nhiên, hóa thân tốt vào nhân vật. Còn vai Văn của Lãnh Thanh khuôn mặt quá nghiêm túc, cùng với kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều nên khiến nhiều phen cảm xúc của khán giả đang chuẩn bị lên đỉnh lại bị tụt xuống không thương tiếc.

Các tuyến nhân vật phụ có phần thể hiện rất tốt, đặc biệt nhân vật bà nội của Văn được Touch Cinema đánh giá 9/10 điểm. Một người bà dù đã cao tuổi, trí nhớ không còn minh mẫn như xưa nhưng lại cực kỳ tâm lý và đón nhận chuyện Văn – Ian yêu nhau theo cách hài hước đến không nhịn nổi cười. Nhân vật này không chỉ đảm nhận nhiệm vụ tấu hài trong phim, mà còn là người dần như hóa giải những nút thắt của phim.

Âm thanh và hình ảnh

Phần hình ảnh của bộ phim Thưa mẹ con đi được xây dựng khá tốt, mặc dù bối cảnh được lấy tại một vùng quê bình thường nhưng khi hiện lên lại rất đẹp khi mang theo hơi thở của quê nhà. Kết hợp với phần âm nhạc được phối tinh tế và khéo léo trong phim, góp phần giúp bộ phim có nét man mác buồn đặc trưng như cộng đồng LGBT trong thực tại.

Âm thanh của bộ phim cũng được xử lý tốt khi tận dụng được hệ thống âm thanh vòm của rạp chiếu phim. Tiếng gió thổi, tiếng ếch nhái kêu,… tất cả điều hiện lên cực kỳ chân thực.

Thưa mẹ con đi là một bộ phim tốt, vậy nên đừng bỏ lỡ tác phẩm này nhé.

Phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

 


Nguồn: Touchcinema

Sau rất nhiều lần hoãn chiếu, Tiệc trăng máu đã chính thức được ra mắt khán giả và đây chắc chắn là tác phẩm điện ảnh hấp dẫn được chờ đợi nhất của điện ảnh Việt sau Ròm trong năm 2020. Bộ phim mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đầy hài hước đầy căng não với những cú bẻ lái cực mạnh.

Tác phẩm đầy hấp dẫn và gay cấn

Tiệc trăng máu là bộ phim được remake lại từ tác phẩm Người quen xa lạ của Hàn Quốc, nhưng bản Hàn cũng được remake lại từ bản gốc cùng tên của Italya. Đây là lần thứ 19 bộ phim được remake lại, Touch Cinema đã xem Người quen xa lạ của Hàn và đánh giá cơ bản Tiệc trăng máu được xây dựng bám sát bản gốc, nhưng với những tình tiết được Việt hóa gần gũi với khán giả, cùng nhiều tình tiết được bổ sung hợp lý, thì Tiệc trăng máu có phần kịch tính và cuốn hút hơn rất nhiều.

Nội dung phim

Bộ phim Tiệc trăng máu xoay quanh câu chuyện về nhóm 4 người bạn thân chơi cùng nhau từ thuở cởi chuồng, cho đến khi trở thành những người đàn ông trung niên có gia đình riêng, công việc riêng. Một ngày nọ, gia đình Quang – Ánh mở một bữa tiệc nhỏ để mừng tân gia và cũng là dịp để nhóm bạn tụ tập ôn lại chuyện cũ. Không khí bữa tiệc đầy vui vẻ, cho đến khi Ánh – với tư cách chủ nhà đã đề nghị mọi người cùng tham gia trò chơi nhỏ, mọi người đều phải để điện thoại ở chế độ công khai từ cuộc gọi, tin nhắn, email, hay bất cứ thông báo nào về điện thoại cho mọi người cùng biết. Trò chơi tưởng chừng như vô hại này đã mang theo vô vàn rắc rối, vén màn những bí mật được mỗi người cất giấu, cùng với những điều riêng tư thầm kín khiến những người tưởng chừng như hiểu nhau bỗng trở nên xa lạ như chưa từng quen biết.

Touch Cinema dành rất nhiều lời khen ngợi cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và e-kip làm phim khi xây dựng Tiệc trăng máu bám sát kịch bản gốc, Việt hóa hợp lý một số tình tiết nhỏ, đồng thời bổ sung thêm nhiều tình tiết hợp lý làm gia tăng thêm sự gay cấn và hấp dẫn cho bộ phim. Cũng nhờ bám sát kịch bản gốc, nên Tiệc trăng máu không gặp phải những lỗi về kịch bản rối rắm hay cao trào chưa được xây dựng tới giống như nhiều bộ phim Việt khác. Do vậy cho dù bạn đã xem bản gốc của Italia hay Hàn Quốc, thì vẫn dễ dàng bị cuốn vào mạch phim và tập trung theo dõi những diễn biến của phim từ đầu đến cuối.

Những thông điệp trong Tiệc trăng máu được truyền tải trọn vẹn đến khán giả, đi thẳng vào vấn đề, không vòng vo hoặc né tránh khiến khán giả hoang mang khó hiểu. Từ chuyện đời sống tình dục vợ chồng, sinh con đẻ cái, nuôi dạy con cái, mẹ chồng nàng dâu, những mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng, cho đến vấn đề khởi nghiệp, những định kiến của xã hội về LGBT. Tuy nhiên cái hay của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đó là tạo ra những điểm nhấn thú vị về phản ứng của các nhân vật khi đến cao trào, nhờ vậy tạo được hiệu ứng hấp dẫn cần có trong các bộ phim điện ảnh.

Bên cạnh những món ăn hay trò chơi được Việt hóa như: bánh khọt, lòng trắng trứng, trò chơi thi đái – trò chơi yêu thích của những cậu nhóc trẻ trâu… thì phần lời thoại cũng có những điều chỉnh rất thú vị. Đối với những khán giả nào có kinh nghiệm về cuộc sống và đầu óc “nảy số” nhanh một chút, thì tin chắc rằng sẽ có nhiều phen ôm bụng cười lăn lộn với những câu đùa vui về tình dục khá đen tối, vid dụ như: quái vật xà tinh, dọng cừ, mua trâu được cả nghé…. Những câu thoại được xây dựng rất khéo léo, duyên dáng, thẳng thắn mà không hề thô tục.

Kết phim vẫn giống như các bản remake trước đó, “thật thật giả giả” khiến người xem có thể bị “lú” khi cố gắng phân biệt thật giả. Nhưng có một sự xuất hiện thú vị của “người tình bí mật” của nhân vật Thịnh, chứ không phải giấu mặt như những bản trước đó.

Cuối cùng thì ai trong chúng ta đều có 3 cuộc sống: công khai, riêng tư và bí mật. Và vì chúng ta không một ai hoàn hảo, nên ai cũng đều có riêng cho mình những bí mật mà không muốn bất cứ ai kể cả những người gần gũi nhất với mình biết được.

Diễn viên và diễn xuất

Tiệc trăng máu quy tụ dàn diễn viên là những cái tên nổi đình nổi đám của điện ảnh Việt gồm: Thái Hòa, Đức Thịnh, Thu Trang, Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn. Với thực lực diễn xuất, cùng với kịch bản phân chia đều đất diễn và câu chuyện của mỗi nhân vật được xây dựng tốt, nên dù có đến 7 nhân vật nhưng khán giả không hề bị nhầm lẫn câu chuyện của mỗi nhân vật.

Đầu tiên là Hồng Ánh và Hứa Vĩ Văn, bộ đôi có phần diễn xuất không phô trương như Kiều Minh Tuấn – Kaity Nguyễn, cũng không đối nghịch gay gắt như Thái Hòa – Thu Trang. Cả hai thể hiện đúng bản chất của tầng lớp trung lưu, nhẹ nhàng, hòa nhã nhưng cũng nhạt nhòa như cuộc hôn nhân không có gia vị của họ.

Kiều Minh Tuấn – Kaity Nguyễn lại cho khán giả thấy được hình ảnh của “đôi chim ri” đang trong giai đoạn ân ái mặn nồng. Từ Em chưa 18 cho đến Tiệc trăng máu, cặp đôi càng kết hợp càng ăn ý với nhau. Kiều Minh Tuấn thể hiện đúng bản chất của một gã dân chơi với những mối quan hệ trong sáng, ngoài tối khiến người xem hoa mắt; Touch Cinema đã xem khá nhiều tác phẩm điện ảnh của Kiều Minh Tuấn như Nắng 3: Lời hứa của mẹ, Hạnh phúc của mẹ, Lật mặt: Ba chàng khuyết… thì cảm nhận Linh của Tiệc trăng máu là nhân vật phù hợp với khuôn mặt của Kiều Minh Tuấn nhất. Còn Kaity Nguyễn, cô xứng đáng là gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt với diễn xuất tự nhiên, ấn tượng và nhiều điểm nhấn; dù vẫn còn vai tình huống chưa được xử lý tới nhưng về cơ bản đều tốt.

Đức Thịnh lại có một câu chuyện đặc biệt được khai thác rất tốt, vậy nên dù không có cặp thì một mình anh vẫn tạo được dấu ấn đặc sắc cho nhân vật của mình.

Thái Hòa – Thu Trang là cặp đôi để lại được nhiều dấu ấn nhất với khán giả, bởi mối quan hệ nhiều xung đột và bất công trong gia đình. Khuôn mặt của Thái Hòa mang lại cho khán giả đúng cảm giác của một người đàn ông gia trưởng, khó tính và thích kiểm soát tất cả mọi thứ; nhưng trong một số phân cảnh chính sự gia trưởng của người đàn ông này kết hợp với những hành động miêu tả của anh ta khiến cho khán giả nhiều phen cười không biết trời đất là gì, ví dụ như cảnh miêu tả ảnh chụp của “máy bay” u60, hay như cách anh ta chứng minh bản thân không phải gay rất thú vị. Còn Thu Trang – hoa hậu làng hài Việt chắc chắn sẽ khiến khán giả phải dành tặng một “like” cho màn hóa thân vào “nàng thơ” Thu Quỳnh; từ người vợ “một dạ hai vâng” của chồng, Thu Trang đã khiến tất cả mọi người phải ngạc nghiên khi “tức nước vỡ bờ”, sẵn sàng vùng dậy để nói lên tiếng nói của mình – tiếng nói của đại bộ phận những người vợ, người mẹ từ bỏ mọi thứ để trở thành người phụ nữ của gia đình; Thu Trang sẽ khiến khán giả cười, cũng khiến khán giả trầm tư suy nghĩ và cuối cùng là rơi nước mắt với những chuyển biến tâm lý rất mượt mà.

Tiệc trăng máu còn có sự xuất hiện của những màn “cameo” thần thánh đến từ các nhân vật sừng sỏ của Vbiz. Để biết đó là ai thì tất nhiên bạn phải trực tiếp đến rạp để khám phá nhé.

Âm thanh và hình ảnh

Tiệc trăng máu thực sự là một tác phẩm điện ảnh chỉn chu, được đầu tư từ những chi tiết nhỏ nhất trong phần bối cảnh, nhằm mang đến cho khán giả những khung hình đẹp mắt, ấn tượng và xứng đáng với sự giàu có của chủ nhà. Vậy nên xuyên suốt 90 phút của thời lượng phim, khán giả hoàn toàn không bị nhàm chán dù bối cảnh phim chỉ xoay quanh trong một căn nhà.

Phần âm thanh của bộ phim cũng được xử lý tốt về phần tiếng động và âm nhạc, những đoạn nhạc chuông được chọn lọc kỹ phù hợp với từng tính cách của nhân vật, đồng thời cũng giúp đẩy yếu tố căng thẳng của bộ phim lên mức tối đa.

Tiệc trăng máu là một tác phẩm điện ảnh tốt, dù vẫn còn một vài điểm chưa thực sự phù hợp với bối cảnh Việt Nam như cua hoàng đế, viện dưỡng lão; hay sự khó tính thái quá của nhân vật Bình…. Song về tổng thể đây vẫn là một bộ phim được remake thành công và xứng đáng để bạn dành thời gian đến rạp thưởng thức.

Bộ phim hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ. Đừng quên tham gia Group review của Touch để cùng thảo luận thêm về tác phẩm này nhé.


Nguồn: Touchcinema